Các chiến đấu cơ thuộc liên minh do Mỹ dẫn đầu đã giết chết 4 binh sĩ Syria và khiến hàng chục người khác bị thương.

BBC dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết cuộc không kích đã tấn công vào một phần của doanh trại Saeqa, gần thị trấn Ayyash của tỉnh Deir al-Zour.

{keywords}

Nếu thông tin trên được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên các chiến đấu cơ của liên minh do Mỹ dẫn đầu bắn trúng quân đội Syria. (Ảnh minh họa: Reuters)

Các phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng hầu hết các khu vực của tỉnh này, bao gồm cả thủ phủ Deir al-Zour.

13 quân nhân Syria cũng đã bị thương trong đợt không kích này, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria nói thêm.

Trong khi đó, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn một nguồn tin chính phủ Syria xác nhận cuộc không kích đã diễn ra và gây thương vong. Nguồn tin cũng nói rằng các phương tiện đã bị phá hủy.

"Tổng cộng 4 binh sĩ của Quân đội Syria đã thiệt mạng, trong khi 16 người khác bị thương. Hai xe tăng cũng bị hư hỏng trong cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu", RIA Novosti trích dẫn nguồn tin.

Nếu thông tin trên được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên các chiến đấu cơ của liên minh do Mỹ dẫn đầu bắn trúng quân đội Syria, BBC đưa tin.

Một cuộc không kích riêng rẽ được tin là do liên quân thực hiện trong thành phố vào ban đêm đã giết chết một phụ nữ và hai trẻ em, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết thêm.

Sầm Hoa