Giới quân sự Ấn Độ cho biết, nhóm chiến hạm được triển khai đến Biển Đông lần này gồm hai tàu khu trục Ranvijay và Shivalik, cùng hai tàu hộ tống Kadmatt và Kora. Dự kiến, nhóm tàu sẽ tham gia tập trận song phương với hải quân một số nước Đông Nam Á như Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia.

{keywords}
Tàu khu trục Ranvijay sẽ triển khai đến Biển Đông. Ảnh: Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ấn Độ/ Twitter

“Việc triển khai nhóm tàu chiến lần này nhằm làm nổi bật sự hiện diện hòa bình, phạm vi hoạt động và tình đoàn kết với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, nhằm đảm bảo trật tự trong lĩnh vực hàng hải”, hãng tin Sputnik dẫn thông cáo được Bộ Quốc phòng Ấn Độ đưa ra hôm 2/8.

“Nhóm tàu chiến của chúng tôi cũng sẽ tham dự cuộc tập trận đa phương MALABAR-21 cùng Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản, Hải quân Australia và Hải quân Mỹ tại khu vực Tây Thái Bình Dương”, thông cáo cho biết thêm.

Hãng tin Sputnik nhận định, tuyên bố triển khai nhóm tàu chiến tới Biển Đông của Ấn Độ được đưa ra trong bối cảnh Bộ Quốc phòng Trung Quốc những ngày gần đây coi việc nước Anh điều nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth di chuyển qua Biển Đông là động thái “nhằm gây mất ổn định hòa bình khu vực”.

Tuấn Trần

Đức lần đầu điều chiến hạm đi qua Biển Đông sau 20 năm

Đức lần đầu điều chiến hạm đi qua Biển Đông sau 20 năm

Theo giới chức quân sự Đức, việc tàu hộ vệ Bayern đi qua Biển Đông là một phần của nhiệm vụ kéo dài 6 tháng tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Trung Quốc dọa trả đũa tàu chiến Anh đi qua Biển Đông

Trung Quốc dọa trả đũa tàu chiến Anh đi qua Biển Đông

Quân đội Trung Quốc cảnh báo Anh không nên có các hành động "khiêu khích" khi điều một nhóm tác chiến tàu sân bay di chuyển qua Biển Đông.