Theo Sputnik, tàu chiến Prabal thuộc Hải quân Ấn Độ đã thử nghiệm bắn đạn thật hôm 23/10. Tàu bắn tên lửa chống hạm KH-35 Uran vào mục tiêu giả định là tàu hộ vệ thuộc lớp Godavari đã loại khỏi biên chế.

{keywords}
Tàu chiến Prabal bắn tên lửa KH-35 Uran vào mục tiêu trên biển. Ảnh: Hải quân Ấn Độ

Trong thông cáo được Hải quân Ấn Độ đăng trên Twitter, cuộc thử nghiệm đã thành công tốt đẹp, khi mục tiêu bị bắn chìm với một quả tên lửa KH-35 ở khoảng cách ‘tối đa’, tức khoảng 300km.

Tên lửa KH-35 Uran là vũ khí chống hạm do Liên Xô sản xuất vào những năm 1980. Kh-35 có kích thước khá nhỏ gọn so với nhiều loại tên lửa chống hạm khác, dài khoảng 385cm và nặng 520kg.

Do vậy, tên lửa này có thể dễ dàng lắp trên nhiều loại thiết bị phóng, từ tàu chiến, xe phóng tên lửa cho đến các loại tiêm kích. Với đầu đạn nổ lõm HE nặng 145kg, KH-35 đủ khả năng đánh chìm tàu chiến đối phương có trọng tải 5.000 tấn.

Cuộc thử nghiệm tên lửa KH-35 hôm 23/10. Nguồn: Hải quân Ấn Độ

Tuấn Trần

Máy bay quân sự Mỹ đâm xuống nhà dân

Máy bay quân sự Mỹ đâm xuống nhà dân

RT đưa tin, một máy bay huấn luyện thuộc biên chế Hải quân Mỹ đã gặp sự cố và đâm xuống nhà dân ở khu vực gần thành phố Foley, Alabama.

Ông Putin nói về khả năng liên minh quân sự Nga - Trung

Ông Putin nói về khả năng liên minh quân sự Nga - Trung

Tổng thống Vladimir Putin nói rằng không cần thiết phải có một liên minh quân sự Nga - Trung vào lúc này, nhưng nó có thể được hình thành trong tương lai.