Tài khoản đăng ảnh ngày 28/1 được cho là của một phi công Nga, kèm nội dung mô tả hai chiếc S-35 đã bay theo sau các chiến cơ Mỹ cho đến khi một chiếc F-15 của Nhật xuất hiện và hỗ trợ các F/A-18.

{keywords}
 

Vụ việc được cho là xảy ra gần không phận vùng Viễn Đông của Nga và hai bên không để xảy ra sự cố nào. Phía Mỹ chưa đưa ra lời khẳng định hay phủ nhận vụ việc. Tuy nhiên, các chiến cơ F/A-18 của hải quân nước này hoạt động trong khu vực thời gian gần đây.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng, bức ảnh đã trở thành một đề tài gây bão. Nhiều người bình luận vụ việc là bằng chứng về "sự vượt trội hoàn toàn của người Nga".

{keywords}
Hình ảnh gây bão mạng xã hội Nga.

Hãng tin Business Insider chỉ ra rằng, chính tài khoản đăng bức ảnh kể trên từng tuyên bố họ đã đánh bại một chiến cơ tàng hình Mỹ F-22 trong một trận không chiến giả trên bầu trời Syria. Mới đây, cũng chính tài khoản này đăng ảnh chiến cơ tàng hình không người lái mới của Nga, chứng tỏ có sự tiếp cận hoặc liên hệ chính thức ở một mức độ nào đó với quân đội Nga. Truyền thông Nga chấp nhận các tuyên bố từ nguồn tin này.

{keywords}
Chiến cơ Su-35 của Nga. (Ảnh: Reuters)

Thiếu tá Hải quân Joe Hontz, phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Mỹ tại châu Âu, nói với Business Insider rằng, "các chiến cơ và tàu Mỹ thường xuyên chạm mặt với các đơn vị của Nga ở các vùng biển và không phận quốc tế. Và các sự việc đều diễn ra an toàn, chuyên nghiệp".

Thanh Hảo