Diễn biến trên xảy ra khi hai nước đang nỗ lực dàn xếp bất đồng về vùng biển tranh chấp thông qua một vòng đàm phán mới.

{keywords}
Tàu nghiên cứu Cesme của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Nga RT, phía Hy Lạp phủ nhận thông tin nước này điều các chiến cơ F-16 tiếp cận tàu nghiên cứu Cesme. Con tàu được Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ triển khai để thực hiện nhiệm vụ khoa học trong khu vực từ tuần trước, khiến Anthens phản đối.

Theo Ankara, các chiến cơ Hy Lạp đã thả pháo sáng - được sử dụng để đánh lạc hướng các tên lửa tầm nhiệt - cách tàu Cesme 3,7 hải lý, gần đảo Lemnos.

Bộ trưởng Quốc phòng Hulusi Akar cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp lại hành động quấy rối bằng "đòn trả đũa cần thiết... phù hợp với các quy định".

"Trong khi chúng ta đang thực hiện công việc khoa học, hành vi quấy rối là không phù hợp, không có lợi cho mối quan hệ láng giềng tốt đẹp", RT dẫn lời ông Akar nói với các nghị sĩ tại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm 25/1, các đại diện của hai thành viên NATO này đã gặp nhau lần đầu trong 5 năm để bàn về nhiều vấn đề, trong đó có năng lượng, không phận và hiện trạng một số đảo trên Biển Aegea. Họ nhất trí sẽ gặp lại ở Athens để tiếp tục thảo luận.


Thanh Hảo

Campuchia gồng mình chặn đợt dịch mới, Thủ tướng Hun Sen kêu gọi dân 'né' thủ đô

Campuchia gồng mình chặn đợt dịch mới, Thủ tướng Hun Sen kêu gọi dân 'né' thủ đô

Các nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19 của Campuchia bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi đợt bùng phát thứ 3, được gọi là "sự cố cộng đồng 20/2", khiến số ca nhiễm mới tăng gần 100 người.

Pháp khuyến khích làm việc tại nhà để tránh phong tỏa

Pháp khuyến khích làm việc tại nhà để tránh phong tỏa

Bộ trưởng Lao động Pháp Elisabeth Borne hôm 23/2 cho biết, điều tối quan trọng là các công ty nên thúc đẩy làm việc từ xa để tránh việc phải áp đặt lệnh phong tỏa mới.