Video, được hãng tin Hawar New của người Kurd đưa lên Youtube, dường như cho thấy xe chở lính Mỹ đang chạy qua những con đường ở Qamishli, một thị trấn ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. Nhìn thấy họ, người dân địa phương thậm chí đã chặn lại rồi dùng đất đá và hoa quả thối ném tới tấp.

{keywords}
 
{keywords}
 

Hình ảnh trong clip cho thấy chiếc xe dường như là Oshkosh M-ATV chống mìn, một loại phương tiện bọc thép hạng nhẹ mà Mỹ thường sử dụng ở Trung Đông.

Trong một video khác được nhà báo Adam Harvey của ABC News đăng lên Twitter, một người địa phương cũng ném thứ có vẻ là đá vào một xe quân sự Mỹ.

Lính Mỹ rút khỏi Syria sau khi Tổng thống Trump đột ngột ra lệnh chấm dứt sự hiện diện quân sự ở miền đông bắc nước này trước đó trong tháng 10. Ngay sau đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch Mùa xuân Hòa bình qua biên giới, tấn công người Kurd mà Ankara coi là khủng bố còn người Mỹ coi là đồng minh ở địa phương.

{keywords}
 
{keywords}
 

Tuần trước, Mỹ thông báo đã dàn xếp được một thỏa thuận ngừng bắn giữa quân Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng chiến binh do người Kurd dẫn đầu. Tuy nhiên, cả hai phía tố nhau vi phạm ngừng bắn.

Thanh Hảo