Sáng 2/7, một máy bay chiến đấu hạng nhẹ Tejas của Không quân Ấn Độ đã phải vứt bỏ thùng chứa nhiên liệu ngoài, dung tích 1.200 lít xuống một nông trang ở phía dưới. Sau sự cố, với sự trợ giúp của hệ thống dẫn đường quán tính có vệ tinh hỗ trợ, phi công đã hạ cánh an toàn xuống căn cứ không quân Sulur.

{keywords}
 
{keywords}
Các mảnh vỡ của thùng nhiên liệu bị vứt bỏ ở khu vực nông trại gần căn cứ Sulur. Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, thùng chứa nhiên liệu bị vứt bỏ đã tạo thành một hố sâu dưới mặt đất.

Video do một nhân chứng quay cho thấy, tại hiện trường cũng xảy ra một đám cháy nhỏ.

"Chúng tôi không biết sự cố đã xảy ra như thế nào và liệu còn nhiên liệu trong thùng chứa rơi xuống hay không. Chiến cơ rốt cuộc hạ cánh an toàn. Điều tra vẫn tiếp diễn", một quan chức Không quân Ấn Độ cho biết trên kênh NDTV.

Không quân và cảnh sát địa phương đang bảo vệ hiện trường trong khi điều tra làm rõ vụ việc.

Sự cố xảy ra chỉ một tuần sau khi một chiến đấu cơ Jaguar của Không quân Ấn Độ buộc phải vứt bỏ các thùng nhiên liệu và đạn dược mô phỏng xuống một khu dân cư ở Haryana vì bị chim tấn công động cơ máy bay. Phi công đã tìm được cách hạ cánh an toàn, không gây ra thương vong hay thiệt hại nghiêm trọng nào sau đó.

Tháng trước, một tiêm kích khác của Không quân Ấn Độ cũng buộc phải vứt bỏ các thùng chứa nhiên liệu, khiến một sân bay dưới mặt đất phải tạm thời đóng cửa khắc phục sự cố trong thời gian ngắn.

Tuấn Anh