{keywords}
Chiến đấu cơ Nga. Ảnh: Reuters

Hai hãng Reuters và Yonhap dẫn tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, ban đầu 4 máy bay chiến đấu của Trung Quốc tiến vào Vùng nhận diện phòng không của Hàn Quốc phía trên biển Đông Hải, sau đó là 15 máy bay Nga bay vào từ khu vực phía bắc.

Quân đội Hàn Quốc đã điều động các máy bay chiến đấu của không quân tiến hành các biện pháp tác chiến.

Giới chức Hàn Quốc cho hay, trước khi tiến vào vùng nhận diện phòng không của nước này, quân đội Trung Quốc đã thông báo cho Hàn Quốc rằng các máy bay nước này đang tham gia huấn luyện như thông lệ.

“Sự việc vừa xảy ra dường như là một cuộc diễn tập quân sự chung giữa Trung Quốc và Nga nhưng vẫn cần phân tích sâu hơn”, thông báo của JCS viết.

Vùng nhận diện phòng không không phải không phận và không bị ràng buộc bởi luật pháp quốc tế. Tuy nhiên, theo thông lệ quốc tế, một máy bay chiến đấu của nước ngoài phải thông báo trước khi tiếp cận để tránh các xung đột ngẫu nhiên.

Tháng 7/2019, chiến đấu cơ Hàn Quốc phải bắn hàng trăm phát đạn cảnh cáo về phía máy bay quân sự Nga đang tập trận trên không chung với Trung Quốc, khi máy bay hai nước này đi vào không phận của Hàn Quốc.

Hoài Linh

Mỹ chuyển giao hàng chục chiến đấu cơ F-35 cho Hàn Quốc

Mỹ chuyển giao hàng chục chiến đấu cơ F-35 cho Hàn Quốc

Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm (DAPA) Hàn Quốc cho biết, Mỹ đã chuyển giao 24 chiến đấu cơ F-35A cho nước này hôm 19/10 vừa qua.

Xem máy bay không người lái giá 300 triệu phun lửa tiêu diệt ong

Xem máy bay không người lái giá 300 triệu phun lửa tiêu diệt ong

Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP) cho biết, mục đích chế tạo máy bay không người lái (UAV) phun lửa là nhằm đốt các tổ ong nằm trên cành cây cao.