{keywords}
Xe tăng, xe bọc thép Israel tập trung gần biên giới với Gaza

Theo Jpost, tuyên bố trên được ông Yuval Steinitz đưa ra sau lãnh đạo nước này và nhóm Hamas, Hồi giáo thánh chiến đạt thỏa thuận ngừng bắn vào sáng sớm nay. Ông Steinitz tuyên bố, hành động như vậy sẽ phải trả một cái giá rất đắt.

Có 4 người Israel thiệt mạng và 234 người khác bị thương khi 690 quả tên lửa dội xuống phía nam nước này trong hai ngày cuối tuần qua.

Quan chức trên nói thêm, các cuộc tấn công tối qua (5/5) của Israel nhằm vào các mục tiêu của nhóm Hamas và Hồi giáo thánh chiến ở Dải Gaza là ở mức cao nhất, mạnh như những gì từng diễn ra trong cuộc chiến Gaza năm 2014. "Chúng ta từng phá hủy các tòa nhà sau 50 ngày, và hiện giờ chúng ta làm việc đó trong vòng một ngày".

Lãnh đạo đảng đối lập Benny Gantz chỉ trích quyết định ngừng bắn với Hamas tại Gaza của Thủ tướng Benjamin Netayahu. "Gần 700 quả tên lửa đã dội xuống lãnh thổ Israel, nhiều người bị thương và bốn người chết, tất cả đều là kết quả của việc thiếu các biện pháp ngăn chặn và cuối cùng là đầu hàng trước Hamas và các tổ chức khủng bố".

Lãnh đạo Công đảng Avi Gabbay hoan nghênh lệnh ngừng bắn, song ông cho rằng Thủ tướng Netanyahu đã làm cho Hamas mạnh hơn và tới giờ lại củng cố cho nhóm Hồi giáo thánh chiến.

Hoài Linh