Một chuyên gia vũ khí hàng đầu của Nga bất ngờ lên tiếng tố cáo Mỹ đã đánh cắp công nghệ chế tạo hệ thống phòng thủ tên lửa S-300, mệnh danh "rồng lửa" của Moscow.

Thế giới 7 ngày: 'Bằng chứng' thuyết phục về MH370

Thế giới 24h: 'Sếp' cảnh sát quốc tế mất tích bí ẩn

Chủ nhân Nobel Vật lý 2018 gặp vạ vì video nhảy gợi cảm

Theo hãng thông tấn Sputnik, trong cuộc phỏng vấn với báo Komsomolskaya Pravda, ông Igor Ashurbeyli, cựu tổng giám đốc Phòng thiết kế hệ thống thuộc tập đoàn Almaz-Antey đánh giá, hiện chỉ có phiên bản nâng cấp mới nhất hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Mỹ mới có thể sánh ngang "rồng lửa" S-300 của Nga.

{keywords}
Hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 của Nga. Ảnh: RT

Chuyên gia này cho rằng, các hệ thống phòng thủ tên lửa thế hệ sau của S-300, gồm S-400 và S-500, hiện không có đối thủ trên thế giới.

"Lúc chúng tôi đang bận chế tạo S-400, người Mỹ bắt đầu chộn rộn, đánh cắp cái gì đó và đẩy lên thành chuẩn mực nhất định", ông Ashurbeyli nhấn mạnh.

Theo lời ông Ashurbeyli, phạm vi bao quát tấn công của "rồng lửa" S-300 phía Nga vừa cung cấp cho Syria có thể thay đổi khác nhau, trong khoảng từ 150 - 250km, tùy thuộc vào loại tên lửa sử dụng cho hệ thống.

Ông Ashurbeyli tin, nếu S-300 được chuyển giao cho Syria ngay từ năm 2013 thì các máy bay chiến đấu F-16 của Israel đã không thể xuất kích dễ dàng, dội bom Syria, dẫn đến vụ phi cơ quân sự Il-20 của Nga bị bắn hạ ngày 17/9 vừa qua.

Tuấn Anh

Nga triển khai tổ hợp tên lửa S-300 tới Syria

Nga triển khai tổ hợp tên lửa S-300 tới Syria

Một tổ hợp tên lửa phòng không S-300 đã được chuyển tới Syria để bảo vệ căn cứ hải quân và các tàu chiến của Nga.

Clip Trung Quốc thử nghiệm thất bại tên lửa S-300

Clip Trung Quốc thử nghiệm thất bại tên lửa S-300

Trung Quốc đã thử nghiệm thất bại tên lửa S-300. Đây là loại tên lửa có khả năng đánh chặn tên lửa hành trình và chiến đấu cơ.

Nga điều 'rồng lửa' tới Syria, Mỹ rút 'sát thủ' khỏi Trung Đông

Nga điều 'rồng lửa' tới Syria, Mỹ rút 'sát thủ' khỏi Trung Đông

Lầu Năm Góc sẽ đưa 4 tổ hợp tên lửa PAC-3 Patriot khỏi Trung Đông, cùng thời điểm Nga thông báo cung cấp hệ thống tên lửa S-300 cho Syria.

Nga âm thầm chế "siêu rồng lửa" hạ đo ván mọi tiêm kích Mỹ

Nga âm thầm chế "siêu rồng lửa" hạ đo ván mọi tiêm kích Mỹ

Tình báo phương Tây quả quyết, Nga đã bắt đầu sản xuất hệ thống phòng không - phòng thủ tên lửa mạnh nhất từ trước tới nay, mệnh danh "siêu rồng lửa" S-500.

Uy lực 'rồng lửa' S-400 Nga dùng bảo vệ Syria

Uy lực 'rồng lửa' S-400 Nga dùng bảo vệ Syria

Nga tuyên bố sẽ dùng hệ thống phòng không tối tân của mình để bắn hạ bất cứ tên lửa Mỹ nào nhắm bắn vào Syria giữa lúc căng thẳng Moscow và Washington lên đến đỉnh điểm.