Hải quân Iran hôm qua (14/6) đã tiếp nhận thêm hai tàu chiến mới trong một buổi lễ được tổ chức ở cảng Bandar Abbas. Bộ trưởng Quốc phòng Iran, ông Amir Hatami cũng góp mặt trong buổi lễ này.

{keywords}
Tàu Dena trong buổi lễ bàn giao hôm 14/6. Ảnh: IRNA

Hãng thông tấn Mehr của Iran cho biết, tàu khu trục Dena được thiết kế và đóng bởi các chuyên gia làm việc tại Bộ Quốc phòng và Cục Hậu cần. Tàu có trọng tải hơn 1.300 tấn, dài 110m và rộng 11m. Dena được lắp đặt rất nhiều vũ khí do Iran tự sản xuất, trong đó có pháo 76mm, bốn bệ phóng tên lửa hành trình và hai ống phóng ngư lôi.

Hãng tin RT nhận định, dù Dena được xếp vào lớp tàu khu trục nhưng kích thước của nó nhỏ hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn tàu khu trục của các nước phương Tây. Chẳng hạn, tàu khu trục lớp Daring của Anh dài tới 152m và có tải trọng từ 7.350-8.500 tấn, tải trọng lớn hơn nhiều.

{keywords}
Tàu Dena. Ảnh: IRNA

Trong thông cáo đưa ra cùng ngày của giới quân sự Iran, tàu quét mìn Shahin sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ cho các hoạt động tìm kiếm, định vị và vô hiệu hóa mìn của đối phương.  

{keywords}
Tàu quét mìn Shabin. Ảnh: IRNA

Video: Twitter

Tuấn Trần

Tàu chiến Iran lần đầu tiến vào Đại Tây Dương, Mỹ bất an

Tàu chiến Iran lần đầu tiến vào Đại Tây Dương, Mỹ bất an

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bày tỏ "vô cùng quan ngại" khi các tàu chiến Iran lần đầu tiến vào Đại Tây Dương, dù các thông tin nói Lầu Năm góc không có kế hoạch ngăn chặn chúng.

Tàu hải quân Iran lần đầu tiên tiến vào Đại Tây Dương

Tàu hải quân Iran lần đầu tiên tiến vào Đại Tây Dương

Hai tàu hải quân của Iran gồm tàu khu trục Sahand và tàu chở trực thăng hậu cần Khark đã đi vào Đại Tây Dương.