Sputnik trích lời truyền thông Iran cho biết, những con tàu trên được sản xuất và tối ưu hóa bởi các công ty hàng hải nội địa nước này hợp tác cùng Tổ chức Công nghiệp Hàng hải của Bộ Quốc phòng và nhiều trung tâm kỹ thuật hàng hải chuyên dụng thuộc lực lượng Vệ Binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

“Đất nước Iran có quyết tâm, và sẽ không cúi đầu trước kẻ thù. Việc phòng thủ quân sự là lý luận của Iran trong chiến tranh, nhưng đó không phải là là sự thụ động trong việc chống lại kẻ thù. Các chiến dịch và chiến thuật của chúng tôi mang tính tấn công và điều đó sẽ được thể hiện trên chiến trường”, Sputnik trích lời Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami phát biểu tại buổi lễ cho biết.

Sputnik nhận định, buổi lễ bàn giao tàu tấn công trên của Bộ Quốc phòng Iran diễn ra trong bối cảnh tình hình Vùng Vịnh gần đây có dấu hiệu leo thang, khi Hải quân Mỹ tiến hành tập trận bắn đạn thật tại nơi đây. Đồng thời, lực lượng này đưa ra cảnh báo các tàu nước khác tại vùng Vịnh rằng hãy duy trì khoảng cách 100m đối với các tàu chiến Mỹ nếu không muốn bị coi là một mối đe dọa.

{keywords}
Một số tàu tấn công được bàn giao trong buổi lễ. Ảnh: iswnews
{keywords}
Các xuồng cao tốc được trang bị súng máy hạng nặng. Ảnh: iswnews
{keywords}
Một tàu trinh sát có người lái. Ảnh: iswnews
{keywords}
Các xuồng cao tốc được trang bị súng máy hạng nặng. Ảnh: ISNA
{keywords}
Ngoài các tàu, Hải quân Iran còn được nhận thủy phi cơ cỡ nhỏ. RIBNEWS
{keywords}
Binh sĩ hải quân Iran đang thao tác hoạt động một tàu trinh sát. Ảnh: iswnews
{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami phát biểu tại lễ bàn giao hôm 28/5. Ảnh: iswnews

Tuấn Trần