“Các quốc gia đối địch biết quân đội (Iran) và IRGC có nhiều ‘thành phố tên lửa’ nằm dưới lòng đất dọc vùng Vịnh và bờ biển Makran, nhưng họ không biết vị trí chính xác. Toàn bộ vùng bờ biển của Iran được vũ trang, và các ‘thành phố tên lửa’ dưới lòng đất nằm rải rác trên toàn bộ vùng bờ biển phía nam”, hãng Tasnimnews dẫn lời đô đốc Tangsiri nói.

{keywords}
Đô đốc Hải quân IRGC Ali Reza Tangsiri. Ảnh: Tasnimnews

“Lực lượng hải quân IRGC hiện diện khắp nơi trên vịnh Ba Tư và biển Oman, ở những nơi các quốc gia đối địch không hề nghĩ tới. Đây giống như một ‘cơn ác mộng’ vậy”, ông Tangsiri nói thêm.

Sputnik nhận định động thái quan chức hải quân Iran hé lộ hàng loạt ‘thành phố tên lửa’ trên diễn ra trong bối cảnh Tehran liên tục yêu cầu Washington ngừng triển khai nhiều tàu sân bay và khu trục tại vùng Vịnh với lý do duy trì nền hòa bình trong khu vực. Đồng thời, chính quyền Iran khẳng định các nước vùng Vịnh có thể tự giải quyết các vấn đề an ninh khu vực.

Tuấn Trần

Israel bị tố dùng siêu tiêm kích, tin tặc tấn công Iran

Israel bị tố dùng siêu tiêm kích, tin tặc tấn công Iran

Nhật báo al-Jarida của Kuwait trích dẫn một nguồn tin cấp cao hé lộ, Israel bị nghi là thủ phạm đứng sau các vụ tấn công hai cơ sở quân sự và hạt nhân của Iran trong một tuần trở lại đây.

Cơ sở hạt nhân Iran bất ngờ bị cháy

Cơ sở hạt nhân Iran bất ngờ bị cháy

Truyền thông Iran đưa tin, một vụ hỏa hoạn vừa bất ngờ xảy ra bên trong khu tổ hợp hạt nhân Natanz nằm ở tỉnh Isfahan, phía nam thủ đô Tehran.