Theo hãng tin RT, Zarpad, có nghĩa là “phương Tây” theo tiếng Nga, là cuộc tập trận chung giữa hai nước được tổ chức bốn năm một lần. Năm nay, hơn 800 phương tiện và khoảng 200.000 quân nhân đã tham gia, gồm cả 2.000 quân nhân từ các quốc gia đồng minh khác, trong đó có Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Mông Cổ.

Cuộc tập trận năm nay kéo dài một tuần. Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Nga và Belarus đã cùng nhau phá huỷ các thành trì và cơ sở quan trọng của kẻ thù trong cuộc diễn tập được tổ chức tại Obuz-Lesnovsky, Belarus.

Trong một đoạn video được Nga công bố, có thể thấy các máy bay nã rocket, các vụ phóng tên lửa nhằm vào 200 mục tiêu mô phỏng trung tâm chỉ huy của kẻ thù. Ngoài ra, video cũng ghi lại màn nhảy dù từ độ cao 800m của binh đoàn nhảy dù Pskov.

Theo Moscow, tuỳ viên quân sự từ 18 quốc gia khác nhau đã quan sát cuộc tập trận. Hàng năm, Nga đều tiến hành các cuộc tập trận, diễn ra luân phiên ở bốn khu vực là phía tây, phía đông, miền trung và Caucasus.

Nếu các lực lượng vũ trang Nga tiếp tục theo mô hình tương tự, sự kiện năm sau sẽ được gọi là Vostok 2022, được tổ chức ở Siberia và vùng Viễn Đông.

Hoài Linh

Video Nga trình làng các loại robot chiến đấu tại tập trận Zapad-2021

Video Nga trình làng các loại robot chiến đấu tại tập trận Zapad-2021

Quân đội Nga mới đây lần đầu tiên triển khai các loại robot chiến đấu Uran-9 và Nerekhta trong khuôn khổ cuộc tập trận Zapad-2021.