“Hệ thống điện tử Scorpius được dùng để đối phó với các máy bay không người lái, tàu chiến, các hệ thống radar và các mối đe dọa đến từ đường không, đường bộ hay trên biển. Scorpius không bắn ra các tên lửa hay nhiều viên đạn. Thay vào đó, nó phát ra các chùm tia hội tụ để gây nhiễu các hệ thống khác của đối phương bao gồm radar, các bộ cảm biến, thiết bị dẫn đường và các dữ liệu liên lạc”, hãng tin RT dẫn thông cáo của Tập đoàn hàng không vũ trụ Israel Aerospace Industries (IAI), nêu rõ.

{keywords}
Ảnh: IAI

Theo IAI, hệ thống Scorpius dựa trên những công nghệ quét điện tử mới nhất có thể bao phủ và làm gián đoạn hoạt động của nhiều mục tiêu đối phương cùng một lúc, trên một khu vực rộng lớn. “Việc bảo đảm cho quân đội chúng ta sử dụng hệ thống điện từ, trong khi khiến đối phương không thể sử dụng chúng, là một nhiệm vụ”, người đứng đầu bộ phận tình báo của IAI, ông Adi Dulberg nói.

Theo hãng tin RT, có tất cả 4 biến thể của Scorpius gồm biến thể mặt đất, có thể lắp cố định hoặc trang bị trên phương tiện chiến đấu, dùng để phát hiện và làm gián đoạn hoạt động của các mối đe dọa trên mặt đất và trên không; biến thể hàng hải được dùng để bảo vệ tàu chiến trên biển; biến thể trên không có thể cung cấp cho máy bay khả năng làm gián đoạn các hoạt động điện từ của đối phương trên mặt đất và trên không; và cuối cùng là biến thể Scorpius-T được sử dụng để huấn luyện các phi công.

Video giới thiệu về hệ thống Scorpius. Nguồn: ELTA Systems Ltd

Tuấn Trần

Xem Israel diễn trận không quân lớn chưa từng có

Xem Israel diễn trận không quân lớn chưa từng có

Theo Thời báo Israel, Blue Flag 2021 là cuộc diễn tập không quân lớn nhất và tân tiến nhất từng được tổ chức ở nước này.

Israel thử thành công vũ khí laser bắn hạ máy bay không người lái

Israel thử thành công vũ khí laser bắn hạ máy bay không người lái

Theo Bộ Quốc phòng Israel, hệ thống vũ khí laser do nước này chế tạo đã bắn hạ thành công nhiều máy bay không người lái (UAV) trong cuộc thử nghiệm.