Chú chó robot này có tên gọi “Big Dog”, là sản phẩm của công ty Boston Dynamics. Nó có thể di chuyển trên những địa hình chiến trường gồ ghề trong khi chở các vật nặng tới 45 kg. Hiện đang được thử nghiệm tại Afghanistan.

{keywords}
Big Dog

Súng trường gây mù mắt: Loại vũ khí này sẽ không giết chết đối phương mà khiến đối phương bị mù tạm thời bằng cách sử dụng tia lazer. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần nhằm vào mắt đối phương và bóp cò.

{keywords}
Súng trường gây mù mắt

Vũ khí tia sét điều khiển bằng laser của quân đội Mỹ có khả năng tiêu diệt chính xác các mục tiêu như xe tăng hay bom mìn chưa nổ ven đường của đối phương.

{keywords}
Vũ khí tia sét điều khiển bằng laser

Đạn sử dụng năng lượng: Đây là vũ khí phi sát thương đang được quân đội Mỹ phát triển. Nguyên lý hoạt động là bắn tia laser để tạo ra một vụ nổ plasma hạ gục đối phương.

{keywords}
Đạn sử dụng năng lượng

Project Pigeon – dự án thử nghiệm tên lửa tầm nhiệt bằng bồ câu của Mỹ được đề xuất bởi nhà nghiên cứu hành vi B.F Skinner, trong đó sử dụng những chú chim như là một hệ thống dẫn đường.

{keywords}
Project Pigeon

Bom dơi: Sử dụng hàng nghìn con dơi mang theo bom cháy siêu nhỏ là dự án vũ khí của Mỹ trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Tuy nhiên dự án này đã nhanh chóng thất bại.

{keywords}
Bom dơi

Cá heo cũng có thể được huấn luyện để trở thành "vũ khí" đắc lực cho quân đội.

{keywords}
Cá heo

Mìn hạt nhân Blue Peacock: Các nhà khoa học Anh chế tạo mìn hạt nhân nặng 8 tấn dựa trên thiết kế của bom hạt nhân Blue Danube. Tuy nhiên, Quả mìn chỉ có thể hoạt động trong một điều kiện nhiệt độ nhất định, nếu quá nóng hoặc quá lạnh, mìn có thể bị vô hiệu hóa.

{keywords}
Mìn hạt nhân Blue Peacock

Tàu sân bay bằng băng đá: Do tình trạng khan hiếm thép và nhôm, nhà khoa học Anh Geofrey Pyke đã đề xuất dự án Habbakuk nhằm xây dựng một siêu tàu sân bay nặng 2 triệu tấn từ một vật liệu đặc biệt có sẵn trong tự nhiên là băng. Tuy nhiên, chiếc tàu sân bày này quá nặng và di chuyển quá chậm, gặp nhiều vấn đề, đặc biệt là dễ tan chảy. Vì vậy dự án đã không thành công.

{keywords}
Tàu sân bay bằng băng đá.

Theo Vov