Theo hãng thông tấn Reuters, đây là chuyến hàng thứ ba nằm trong gói an ninh trị giá 200 triệu USD mà Mỹ đưa ra để giúp Ukraina đối phó với các hành vi quân sự tiềm tàng từ Nga.

“Các đối tác của chúng tôi đang tăng cường hỗ trợ quân sự. Hôm nay (25/1), chúng tôi đón chuyến bay thứ ba từ Mỹ, là một phần của sự hỗ trợ này", Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Oleksii Reznikov nói với các phóng viên trước thời điểm máy bay từ Mỹ hạ cánh.

{keywords}
Lính Ukraina đón lô hàng viện trợ quân sự từ Mỹ tại sân bay quốc tế Boryspil ở ngoại ô Kiev hôm 25/1. Ảnh: Reuters

"Tên lửa Javelin đã đến Kiev! Một lô hàng mới trong gói hỗ trợ an ninh gồm bệ phóng và tên lửa, với tổng trọng lượng khoảng 80 tấn. Chúng tôi mong đợi chuyến bay thứ tư sẽ đến sớm", Bộ trưởng Reznikov viết trên Twitter. "Cảm ơn đối tác chiến lược của chúng tôi".

Mỹ là một trong những quốc gia hỗ trợ Ukraina mạnh mẽ nhất trước những lo ngại đối với các động thái quân sự từ Nga. Moscow đang duy trì lực lượng quân đội đông đảo gần biên giới với Ukraina, làm dấy lên lo ngại về một cuộc tấn công quân sự, bất chấp nước này khẳng định động thái này chỉ hoàn toàn mang tính tự vệ.

Mỹ đã cam kết hỗ trợ hơn 650 triệu USD để đảm bảo an ninh và quốc phòng cho Ukraina trong năm qua. Kể từ năm 2014 cho đến nay, Washington đã viện trợ tổng cộng hơn 2,7 tỷ USD cho quốc gia Đông Âu này.

>>> Cập nhật tình hình Ukraina tại Vietnamnet

Việt Anh

NATO không cử lính chiến tới Ukraina

NATO không cử lính chiến tới Ukraina

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương sẽ không cử lính chiến tới Ukraina nhưng cũng không thỏa hiệp về sự mở rộng của khối.

Nga 'theo sát' hành động của Mỹ, Tổng thống Pháp họp với ông Biden về Ukraina

Nga 'theo sát' hành động của Mỹ, Tổng thống Pháp họp với ông Biden về Ukraina

Nga, hôm nay (25/1), tuyên bố đang 'theo dõi với sự quan tâm lớn' sau khi Mỹ đặt 8.500 binh sĩ trong tình trạng báo động để sẵn sàng triển khai tới châu Âu nếu cuộc khủng hoảng Ukraina leo thang.