“Chúng tôi mong chính quyền Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden giống như chúng tôi, sẽ theo đuổi thực tế hiển nhiên rằng việc gia hạn Hiệp ước START mà không có điều kiện bổ sung và có thời gian dự kiến tối đa là năm năm, sẽ phục vụ lợi ích an ninh của hai nước Nga-Mỹ và toàn thể cộng đồng quốc tế”, ông Lavrov nói với hãng tin Sputnik.

{keywords}
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: TASS

Theo Ngoại trưởng Nga, ông Joe Biden không hề giống với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, khi người đứng đầu Nhà Trắng hiện nay không có hứng thú với việc gia hạn Hiệp ước. “Những cơ hội để đạt được việc gia hạn thỏa thuận, trước khi nó kết thúc vào tháng 2/2021 vẫn tồn tại”, ông Lavrov nói thêm.

Sputnik cho biết, Hiệp ước START mới được ký hồi 2010 bởi hai lãnh đạo Nga-Mỹ khi đó là Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và người đồng cấp Mỹ Barack Obama. Dự kiến, hiệp ước này sẽ hết hiệu lực trong tháng Hai tới.

Tuấn Trần

Thứ trưởng quốc phòng Nga tố Mỹ muốn ‘bá quyền toàn cầu’

Thứ trưởng quốc phòng Nga tố Mỹ muốn ‘bá quyền toàn cầu’

Theo Thứ trưởng quốc phòng Nga Alexander Fomin, Mỹ đang thay đổi ưu tiên của nước này, gây bất ổn, rời bỏ các thỏa thuận kiểm soát vũ khí nhằm ‘bá quyền’.

Nga cảnh báo NATO về 'những hậu quả nghiêm trọng'

Nga cảnh báo NATO về 'những hậu quả nghiêm trọng'

Moscow vừa cảnh báo rằng việc gia tăng hoạt động quân sự của phương Tây gần các biên giới Nga có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm.