“Moscow hy vọng Mỹ sẽ ngừng ‘chia sẻ’ vũ khí hạt nhân cho các nước đồng minh, cũng như ngừng triển khai ở những quốc gia không sở hữu nó. Rõ ràng, điều này dẫn đến sự bất ổn và làm những nguy cơ mới xuất hiện, cũng như vi phạm Điều 1 và 2 được quy định trong Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân”, hãng tin RT dẫn lời ông Ryabkov nói.

{keywords}
Tên lửa hạt nhân RS-24 Yars. Ảnh: TASS

Nga lo ngại những động thái mới của Mỹ khi triển khai cái gọi là đầu đạn ‘năng suất thấp’. Mặc dù chúng kém xa những vũ khí hạt nhân khác về sức công phá, nhưng nhiều tổ chức quốc tế đã đưa ra cảnh báo về việc những đầu đạn ‘năng suất thấp’ có thể được sử dụng trong những tình huống có mức căng thẳng thấp”, ông nói thêm.

Theo RT, những phát biểu trên của Thứ trưởng Ngoại giao Ryabkov được đưa ra trong bối cảnh Washington đã đơn phương rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) ký thời Chiến tranh Lạnh, và Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper từng tuyên bố “Mỹ nên quay lại với việc phát triển các tên lửa không chỉ cho châu Âu, mà còn cho các khu vực nước này triển khai quân đồn trú vì … vũ khí hạt nhân tầm trung rất quan trọng với Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương”.

Tuấn Trần

'Không thấy bằng chứng gian lận làm thay đổi kết quả bầu cử Mỹ'

'Không thấy bằng chứng gian lận làm thay đổi kết quả bầu cử Mỹ'

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr tuyên bố, cơ quan này không tìm thấy bằng chứng nào về việc gian lận cử tri lớn xảy ra trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng trước.

Ca nhiễm, nhập viện vì Covid-19 ở Mỹ tăng kỷ lục

Ca nhiễm, nhập viện vì Covid-19 ở Mỹ tăng kỷ lục

Dịch Covid-19 vẫn đang lan nhanh ở Mỹ, các dự báo ảm đạm trước đó hầu như đều đúng. Hiện, các nhà lập pháp Mỹ và EU được đề nghị cho phép dùng vắc-xin ngừa virus corona khẩn cấp.