Video: RT

“Chúng tôi đã phát hiện ba mục tiêu bay đang có hành động tiếp cận không phận Nga trên Biển Bering. Sau đó bốn tiêm kích, hai tiêm kích đánh chặn siêu âm MiG-31 và hai chiếc Su-35 được triển khai để ‘hộ tống’ những mục tiêu trên”, hãng tin RT dẫn thông cáo của Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga cho biết.

{keywords}
Máy bay ném bom B-52 Mỹ áp sát không phận Nga trên Biển Bering. Ảnh: RT

“Những tổ lái tiêm kích của chúng tôi đã xác định các mục tiêu trên là loại máy bay ném bom chiến lược B-52H thuộc Bộ Tư lệnh các lực lượng tấn công chiến lược toàn cầu Mỹ”, thông cáo cho biết thêm.

Theo Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga, nhóm oanh tạc cơ B-52 sau đó đã quay đầu và rời xa vùng trời nước này, đồng thời tuyên bố nhóm tiêm kích Nga trong quá trình bay ‘hộ tống’ hoàn toàn tuân thủ các quy định quốc tế về không phận.

Hãng tin RT nhận định, đây là lần thứ tư trong 10 ngày qua máy bay Mỹ có ý định xâm nhập không phận Nga trên biển. Trước đó vào các ngày 6/7, 11/7 và 13/7, các máy bay tuần tra Boeing P-8 Poseidon, máy bay trinh sát EP-3E Aries và CL-600 Challenger của Mỹ cũng có hành động tương tự ở Biển Đen, buộc hạm đội Nga tại đây phải triển khai các tiêm kích lên đánh chặn.

Tuấn Trần

Nga tố trinh sát cơ Mỹ lại áp sát không phận trên Biển Đen

Nga tố trinh sát cơ Mỹ lại áp sát không phận trên Biển Đen

Theo giới quân sự Nga, sự việc trên xảy ra tại vùng trời Biển Đen vào ngày hôm qua (13/7).

Trinh sát cơ Mỹ áp sát không phận, Nga điều máy bay lên đánh chặn

Trinh sát cơ Mỹ áp sát không phận, Nga điều máy bay lên đánh chặn

Theo giới quân sự Nga, vụ việc trên xảy ra vào ngày 11/7 tại vùng trời Biển Đen.