“Các tổ lái tiêm kích Nga đã nhận dạng những mục tiêu trên không là hai máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1B của Mỹ, đi cùng chúng là hai máy bay tiếp nhiên liệu trên không KC-135. Các máy bay Su-30 của chúng tôi đã ‘hộ tống’ họ trên Biển Đen. Sau khi các máy bay nước ngoài quay đầu và tránh xa không phận Nga, các tiêm kích của chúng tôi đã quay trở lại căn cứ”, hãng tin RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (20/10) cho biết.

{keywords}
Ảnh: RT

Cũng theo thông cáo trên, các máy bay ném bom của Mỹ không xâm phạm không phận Nga, và các tiêm kích Su-30 cũng hoàn toàn tuân thủ các quy định quốc tế về không phận khi ‘hộ tống’.

Video được hãng tin RT đăng tải cho thấy, một trong hai chiếc oanh tạc cơ B-1B đang tiến hành việc tiếp nhiên liệu trên không dưới sự chứng kiến của các phi công tiêm kích Nga.

Theo hãng tin RT, đây là lần thứ hai máy bay ném bom Mỹ áp sát không phận Nga trong vài ngày qua. Trước đó vào ngày 17/10, một tiêm kích MiG-31 trong biên chế Không quân Nga đã được triển khai để ‘hộ tống’ oanh tạc cơ B-1B của Mỹ bay qua Biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là Biển Đông).

Video: RT

Tuấn Trần

Tàu chiến Tây Ban Nha-Italia vào Biển Đen, Nga tập trận bắn đạn thật

Tàu chiến Tây Ban Nha-Italia vào Biển Đen, Nga tập trận bắn đạn thật

Theo Văn phòng báo chí Hạm đội Biển Đen, các tổ hợp tên lửa chống hạm Bastion của đơn vị này đã tiêu diệt một số mục tiêu giả định trên biển.

Tính năng máy bay ‘Thần Biển’ của Mỹ khiến Nga lo ngại

Tính năng máy bay ‘Thần Biển’ của Mỹ khiến Nga lo ngại

Bộ Quốc phòng Nga đầu tháng này cho biết, họ từng phải điều tiêm kích Su-30 ‘hộ tống’ máy bay P-8 Poseidon của Mỹ trên vùng trời Biển Đen.