- Các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận sốc về hiện tượng ma ám ở Ấn Độ, tuyên bố bất ngờ của Kim Jong Un tại đại hội đảng... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nổi bật

Hàng loạt những vụ tự vẫn bí ẩn xảy ra nối tiếp nhau tại một ngôi làng nhỏ ở Ấn Độ đã khiến dân làng tin rằng, họ bị một ác quỷ khát máu ám ảnh. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã tiến hành một cuộc điều tra riêng và đi tới các kết luận sốc hơn rất nhiều.

{keywords}

Ngôi làng Badi tại quận Khargone, chỉ với 2.500 dân, đã chứng kiến số lượng các vụ tự vẫn tăng mạnh. Đã có tới 80 dân làng tự hủy hoại bản thân trong năm nay, Press TV đưa tin. Khargone là một trong số 250 khu vực mê tín và nghèo đói nhất Ấn Độ.

Trưởng làng Rajendra Sisodiya cho hay, anh trai và mẹ ông nằm trong số những người đã tự tử. Trưởng làng trước đây cũng có người thân tự vẫn bằng cách treo cổ trước nhà.

Ashok Verma, một quan chức địa phương, đã được giao trách nhiệm đứng đầu một ủy ban đặc biệt để tìm ra cốt lõi vấn đề. "Tình hình vô cùng nghiêm trọng và chúng tôi phải hành động thật nhanh", ông Verma cho biết.

Theo ông Sisodiya, có 320 gia đình sống ở khu vực này. Gia đình nào cũng có ít nhất một người thân tự vẫn. Trưởng làng nói thêm, số vụ tự vẫn tăng mạnh khiến nhiều người cho rằng ác quỷ đang hiện diện tại Badi.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho hay, số ca tự tử tăng là do thuốc trừ sâu được dùng tràn lan trong trồng bông ở quanh làng. Các hóa chất sử dụng nhiều khả năng gây ra trầm cảm và thậm chí là tâm thần phân liệt, chuyên gia tâm thần học Srikanth Reddy nói.

"Trầm cảm không phải là bệnh mà mọi người ở đây dễ nhận biết. Khi họ không thể tìm ra lý do nào, họ sẽ liên kết nó với các hiện tượng có thể lý giải, như sự hiện diện của ác quỷ", RT trích lời ông Reddy nói.

Tin vắn

- Khoảng 34 người mất tích do mưa lớn gây lở đất tại một công trình xây dựng ở tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc, Tân Hoa Xã ngày 8/5 đưa tin.

- Việc Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào tháng tới có thể khiến Anh dễ bị tấn công và gây bất ổn trên khắp châu lục, hai cựu quan chức tình báo Anh hôm 8/5 nhận định.

- Nơi an nghỉ cuối cùng của Công nương Diana sẽ được tu sửa và hoàn thành vào tháng 8/2017 - tròn 20 năm kể từ ngày bà qua đời.

- Ít nhất 50 người chết và hơn 60 người bị thương khi hai chiếc xe buýt chở khách đâm vào một xe chở xăng tại tỉnh Ghazni, đông nam Afghanistan hôm 8/5, giới chức địa phương cho hay.

- Hàng triệu người Philippines hôm 8/5 đã dự lễ nhà thờ trên cả nước để cầu bình an và bầu cử diễn ra suôn sẻ, một ngày trước khi cuộc tổng tuyển cử được mong đợi diễn ra.

- Từ ngày 9/5, việc giải tán Hạ viện và Thượng viện Australia bắt đầu có hiệu lực sau khi thủ tướng nước này là Malcolm Turnbull kêu gọi tổng tuyển cử vào ngày 2/7.

- Tạp chí Foreign Policy đưa tin, Mặt trận Nusra - chi nhánh của Al Qaeda tại Syria, đang đặt nền móng xây dựng quốc gia có chủ quyền đầu tiên của mạng lưới khủng bố này ở nước ngoài.

- Ba nhà báo tự do người Tây Ban Nha, bị bắt cóc ở Syria hồi năm ngoái, đã trở lại Madrid hôm 8/5 trong tình trạng sức khỏe tốt, sau 10 tháng bị giam giữ.

Tin ảnh

{keywords}

Một máy bay Boeing 767 đã hết hạn sử dụng đang có chuyến đi độc nhất vô nhị, không phải trên không, mà ở dưới biển. Chiếc máy bay di chuyển trên biển bằng một cái bè để tới một khu nghỉ ở Sligo, Ireland. (Ảnh: SkyNews)

Phát ngôn

Với tư cách là một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân có trách nhiệm, chúng ta sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trừ khi có bất cứ lực lượng thù địch hung hăng nào sử dụng loại vũ khí tương tự xâm phạm chủ quyền của đất nước chúng ta”, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố tại đại hội đảng nước này hôm 8/5.

Sự kiện

Ngày 9/51972: 12 lính biệt kích Israel cải trang làm nhân viên bảo trì đã tấn công một máy bay Boeing bị không tặc ở sân bay Tel Aviv và giải thoát cho 100 người trên khoang.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Tội ác ghê rợn của IS

Hàng chục ngôi mộ tập thể chôn các nạn nhân của IS được phát hiện ở Iraq, tàu cá Trung Quốc đâm vào tàu hàng nước ngoài ở Biển Hoa Đông làm 17 người mất tích.

Thế giới 24h: Vật vã tìm quan chức trên máy bay mất tích

Malaysia cấp tập tìm kiếm chiếc trực thăng mất tích một ngày trước; Triều Tiên khai mạc đại hội đảng đầu tiên sau 38 năm… là các tin nóng trong ngày.

Thế giới 24h: Cảnh báo bất ngờ của NATO

NATO kêu gọi các thành viên sẵn sàng đối phó với mối đe dọa từ Nga; Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố từ chức… là những tin nóng trong 24h qua.

Thế giới 24h: Sáng kiến kiếm tiền kỳ quái của IS

IS đưa ra nhiều sáng kiến kiếm tiền kiểu mới; Kim Jong Un được tôn vinh là "vầng dương vĩ đại của thế kỷ 21"... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Thế giới 24h: Obama cảnh báo Trung Quốc

Tổng thống Mỹ cảnh báo TQ, Hàn Quốc báo động nguy cơ Triều Tiên bắt cóc công dân, du thuyền Mỹ cập cảng Cuba....

Thế giới 24h: Hé lộ quy mô cỗ máy chiến tranh Mỹ

Kích cỡ cỗ máy chiến tranh của Mỹ, Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần thứ 5 vào khoảng cuối tuần này... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.