Trong thông báo đăng đăng tải trên Twitter, lực lượng không quân thuộc Hải quân Mỹ cho hay, lúc khoảng 10h sáng ngày 1/8 theo giờ địa phương (tức đúng nửa đêm cùng ngày theo giờ Việt Nam), một tiêm kích F-18 Super Hornet đã đâm xuống một căn cứ quân sự ở California. Địa điểm xảy ra sự cố gần Công viên quốc gia Thung lũng chết, cách thành phố Los Angeles hơn 240km về phía bắc.

{keywords}
Một chiếc F-18 Super Hornet của Hải quân Mỹ chuẩn bị hạ cánh. Ảnh: 

CNN dẫn lời một phát ngôn viên cho Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Inyo nói, cảnh sát địa phương đã giúp bảo vệ hiện trường rơi máy bay cho đến khi người của quân đội tới.

Theo hãng thông tấn Fox, năm 2018 cũng từng ghi nhận nhiều vụ tai nạn tương tự xảy ra với máy bay quân sự Mỹ, trong đó có ít nhất 5 vụ rơi chiến đấu cơ không liên quan đến nhiệm vụ chiến đấu, khiến 9 quân nhân thiệt mạng. Hàng loạt sự cố liên tiếp đã khiến các nghị sĩ Mỹ phải lên tiếng kêu gọi nhà chức trách nước này có giải pháp vượt qua "khủng hoảng" trong lĩnh vực hàng không quân sự.

Tiêm kích F-18 là một mẫu chiến đấu cơ tấn công do hãng McDonnell Douglas (nay là Boeing) và công ty Northrop hợp tác phát triển cho Hải quân và lính thủy đánh bộ Mỹ. F-18 hiện vẫn là "ngựa chiến" biên chế phục vụ các lực lượng này vì F-35, siêu tiêm kích kế nhiệm thế hệ thứ 5 đang tiếp tục gặp nhiều vấn đề về thiết kế và hiệu năng hoạt động.

Sức mạnh tiêm kích F-18 Super Hornet của Hải quân Mỹ

Tuấn Anh