Phi công Sergey Bogdan đã thể hiện tuyệt kỹ lái máy bay chiến đấu tại Triển lãm hàng không MAKS 2021 ở Zhukovsky, gần thủ đô Moscow. Theo báo RT, anh đã hoàn thành xuất sắc màn nhào lộn "quả chuông", một trong những kỹ thuật nhào lộn trên không ngoạn mục và nguy hiểm nhất.

Chiếc Su-57 do Bogdan bắt đầu bằng cách di chuyển lên trên theo phương thẳng đứng 90 độ, sau đó sử dụng công nghệ vectơ lực đẩy để "đóng băng" tại chỗ lâu nhất có thể. Màn trình diễn kết thúc khi tiêm kích chúi mũi xuống và bắt chước chuyển động của quả lắc chuông.

Su-57 là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ 5 của Nga, có thể lắp đặt tên lửa siêu thanh Kinzhal và có khả năng phá hủy các mục tiêu cả ở trên không, trên biển và dưới mặt đất. Quá trình sản xuất đại trà mẫu tiêm kích này bắt đầu từ năm 2019.

{keywords}
Tiêm kích Checkmate trình làng tại triển lãm MAKS-2021. Ảnh: Sputnik

Tại triển lãm MAKS năm nay, Nga đã giới thiệu mẫu tiêm kích mới nhất của nước này, có biệt danh "Checkmate" (Chiếu tướng). Được mô tả là phiên bản nhỏ hơn và nhẹ hơn của Su-57, mẫu tiêm kích một động cơ mới có khả năng cất cánh trong phạm vi ngắn và được trang bị các khoang chứa vũ khí module, có thể lắp đầy đủ các loại tên lửa phòng không, bệ súng, bom và tên lửa dẫn đường.

Tiêm kích Checkmate được cho là lựa chọn thay thế hợp lý hơn các mẫu tiêm kích F-35 của Mỹ, Gripen của Saab và Dassault Rafale của Pháp.

Tuấn Anh

Xem tàu chiến, tàu ngầm Nga phô diễn sức mạnh

Xem tàu chiến, tàu ngầm Nga phô diễn sức mạnh

Chiều nay (25/7), cuộc diễu hành của hàng chục tàu chiến và tàu ngầm nhân ngày Hải quân Nga đã diễn ra trên sông Neva, St Petersburg và Kronshtadt.

Xem tiêm kích Nga rượt đuổi máy bay ném bom hạt nhân Mỹ

Xem tiêm kích Nga rượt đuổi máy bay ném bom hạt nhân Mỹ

Nga đã điều các tiêm kích bám đuổi và ngăn chặn các máy bay ném bom chiến lược, có khả năng mang vũ khí hạt nhân B-1B Lancer của Mỹ tiếp cận không phận nước này ở phía trên biển Đen và biển Baltic.