Trong video, mọi người đang say mê trượt tuyết và trượt ván trên một ngọn núi thì hai vật thể xuất hiện lao đi kèm âm thanh lớn. Video được cho là được ghi lại ở khu nghỉ dưỡng Hermon ở Cao nguyên Golan thuộc phần Israel đang kiểm soát.

{keywords}
Ảnh chụp màn hình clip

Theo IDF, các lực lượng Qud của Iran đang hoạt động ở Syria đã phóng một tên lửa đất - đối - đất từ Syria vào Cao nguyên Golan ở phần Israel kiểm soát. Hệ thống Vòm sắt đã đánh chặn tên lửa này. 

{keywords}
Ảnh: Jerusalem Post

Mái vòm của Israe đi vào hoạt động từ năm 2011, là hệ thống đánh chặn tên lửa được thiết kế để phát hiện và bắn hạ các tên lửa đối phương.

{keywords}
Ảnh: The Yeshiva World

Sau vụ việc, IDF thông báo đã bắt đầu tấn công các mục tiêu quân sự của Iran ở Syria, nước mà Tehran cử binh lính đến hỗ trợ Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến đang kéo dai dẳng.

Cận cảnh sức mạnh Vòm sắt:

Israel xác nhận đã tấn công các cơ sở tích trữ đạn dược, một điểm tại Sân bay quốc tế Damascus, một căn cứ tình báo Iran và một trại huấn luyện quân sự của Iran.

BBC dẫn thông tin từ Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria nói rằng ít nhất 11 chiến binh, trong đó có 2 người Syria, đã thiệt mạng trong vụ tấn công đó.

Thanh Hảo