Hôm 29/4, tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho hay, trực thăng Cyclone Sikorsky CH-148 của Canada đã bị rơi tại Địa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển Hy Lạp. BBC đưa tin, thi thể nữ Trung úy Abbigail Cowbrough đã được tìm thấy. Những người khác trên máy bay cũng được cho là đã tử vong.

{keywords}
Trực thăng quân sự Canada

Hoạt động tìm kiếm cứu nạn đã được triển khai từ 29/4. Các tàu và máy bay của NATO đã tham gia tìm kiếm cứu nạn với sự hỗ trợ của Hy Lạp, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ. Một số thi thể khác đã được tìm thấy, nhưng chưa thể nhận dạng được ở thời điểm này, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Canada.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Canada Harjit Sajjan, hộp đen ghi dữ liệu của chuyến bay và ghi âm buồng lái đang được khôi phục và sẽ được phân tích tại Canada. Hiện nguyên nhân tai nạn vẫn chưa rõ.

Tàu khu trục và máy bay trực thăng Cyclone Sikorsky CH-148 của Canada đã được điều động từ ngày 20/1 để tham gia một chiến dịch của NATO. Tuy nhiên, trực thăng Cyclone Sikorsky CH-148 đã bị mất tín hiệu liên lạc, khi đang trên đường trở về tàu khu trục HMCS Fredericton sau cuộc diễn tập.

Dương Lâm