“Ấn Độ đang theo dõi các cuộc diễn tập quân sự trên bộ và trên không của quân đội Trung Quốc trong khu vực Ladakh-Tây Tạng, ngay cả khi hai bên đang tiến hành đàm phán về quy trình rút quân và vũ khí khỏi các điểm tranh chấp ở miền đông Ladakh”, tờ Hindustan Times dẫn lời quan chức quân sự giấu tên nói.

{keywords}
Binh sĩ Trung Quốc tập trận trong khu vực gần biên giới với Ấn Độ. Ảnh: Xaiyang Xinwen

Tờ Hindustan Times dẫn lời một quan chức quân sự Ấn Độ giấu tên khác cho biết, quân đội nước này đã theo dõi các bài huấn luyện được một phi đội trong biên chế không quân Trung Quốc tiến hành gần vùng tranh chấp cuối hồi tháng trước, cũng như các hoạt động đang diễn ra bên trong những trại huấn luyện nằm cách Đường kiểm soát thực tế Trung-Ấn (LAC) 1.000-1.500km bên trong nội địa Trung Quốc.

“Quân đội Trung Quốc đang tiến hành các cuộc diễn tập tại những khu vực nằm sâu bên trong lãnh thổ nhằm huấn luyện tác chiến cho binh sĩ của họ, và chúng tôi cũng làm như vậy”, vị quan chức trên nói.

Theo tờ Hindustan Times, Trung Quốc và Ấn Độ đã tiến hành 11 vòng đàm phán kể từ tháng 6/2020, nhằm hóa giải căng thẳng biên giới giữa hai nước.

Video: Xaiyang Xinwen/Haokan

Tuấn Trần

Ứng phó với Trung Quốc , Ấn Độ triển khai thêm vũ khí

Ứng phó với Trung Quốc , Ấn Độ triển khai thêm vũ khí

Lực lượng vũ trang Ấn Độ đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn ở vùng Ladakh sau khi radar phát hiện có thêm nhiều trực thăng và chiến đấu cơ của Trung Quốc gần Đường kiểm soát thực tế.

Đụng độ ác liệt tại biên giới Trung Quốc và Ấn Độ

Đụng độ ác liệt tại biên giới Trung Quốc và Ấn Độ

Hơn trăm binh sĩ đã tham gia một cuộc đụng độ dọc biên giới Trung Quốc và Ấn Độ tại khu vực Himalaya, làm một số binh sĩ ở cả hai bên bị thương.