Loại tên lửa này có biệt danh là "sát thủ Guam" vì các căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam thuộc Thái Bình Dương nằm trong phạm vi tấn công của nó. Truyền thông Trung Quốc cho biết, các cuộc thử nghiệm đã được tiến hành tại một địa điểm bí mật ở phía tây bắc nước này.

Đoạn phim thử nghiệm được phát trên truyền hình nhà nước Trung Quốc cho thấy, tên lửa đã được phóng lên không trung, nhưng không tấn công bất kỳ mục tiêu nào.

Phát biểu với tờ Thời báo Hoàn cầu, chuyên gia quân sự và cựu quân nhân thuộc lực lượng tên lửa Song Zhongping cho biết, DF-26 có khả năng thay đổi quỹ đạo bay và có hệ thống dẫn đường cho phép nó bắn trúng tàu sân bay di chuyển chậm. Cấu trúc hình nón đôi của tên lửa mang lại khả năng tàng hình, khiến việc đánh chặn trở nên khó khăn hơn.

“Một mạng lưới thông tin được kết nối với đầu đạn, bao gồm các vệ tinh, radar mặt đất và radar của hải quân trên tên lửa, sẽ liên tục cập nhật vị trí của mục tiêu đang di chuyển, thông báo cho bộ điều khiển để dẫn đường cho tên lửa”, một quan chức giấu tên cho biết.

DF-26 được đưa vào trang bị trong quân đội Trung Quốc từ năm 2015. Tên lửa có chiều dài 14m và nặng khoảng 20 tấn. Tên lửa có vận tốc Mach 10 (khoảng 12.360 km/giờ). Tầm bắn DF-26 có thể lên tới 4.000km với sai số lớn nhất (CEP) khoảng 150-450m.

Tuấn Trần