Theo một quan chức Hải quân Mỹ, hoạt động của USS Barry (DDG-52) được tiến hành theo kế hoạch.

{keywords}
USS Barry (DDG-52). Ảnh: Hải quân Mỹ

Mới đây, Bộ Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ thông báo, USS Barry (DDG-52) cùng tàu tuần dương USS Bunker Hill (CG 52) và tàu tấn công đổ bộ USS America (LHA 6) đã tập trận chung với tàu hộ vệ HMAS Parramatta của Australia từ ngày 13/4. Các nội dung cụ thể bao gồm bắn đạn thật phối hợp, vận hành trực thăng phối hợp, bảo vệ tàu nhỏ, phối hợp kiểm soát, chỉ huy và năng lực tương tác.

Video sức mạnh của USS Barry (DDG-52):

USS Barry (DDG-52) là tàu khu trục lớp Arleigh Burke, được đưa vào hoạt động năm 1992. Đây là tàu hải quân Mỹ thứ 4 được đặt tên theo "cha đẻ" của hải quân nước này, Thiếu tướng John Barry (1745-1803).

USS Barry (DDG-52) đã nhận được nhiều giải thưởng, trong đó 3 lần nhận Battenberg Cup danh giá cho các năm 1994, 1996 và 1998. Đặc biệt, USS Barry (DDG-52) từng tham gia chiến dịch quân sự tấn công Libya năm 2011. Khi đó, tàu đã phóng 55 tên lửa hành trình Tomahawk.

Hệ thống phòng không tầm gần Phalanx (CIWS) trên chiến hạm này có khả năng bắn 4.500 viên đạn 20mm mỗi phút, hữu hiệu khi đánh chặn tên lửa hành trình diệt hạm. Ngoài ra, tàu còn được trang bị một khẩu pháo chuyên diệt các tàu nhỏ muốn tiếp cận.

Ngoài pháo hạm 127mm dùng để tấn công các mục tiêu trên biển, pháo cỡ nòng 120m được sử dụng linh hoạt, có thể bắn nhiều loại đạn khác nhau với các hệ thống phức tạp làm việc đồng thời để ngắm bắn, theo dõi và khai hỏa.

Thêm một số hình ảnh của USS Barry (DDG-52) do Hải quân Mỹ cung cấp:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Thanh Hảo