{keywords}
 

"Các thành phố tên lửa" theo cách gọi của Iran, che giấu một lượng vũ khí khổng lồ, vốn có thể sử dụng ngay lập tức nếu "các kẻ thù của Iran phạm dù chỉ một sai lầm". Một đoạn video đáng chú ý, được quay bên trong các căn cứ quân sự nằm sâu trong núi của Iran đã hé lộ quy mô kho vũ khí ngầm của lực lượng vệ binh cách mạng (IRGC) của nước này.

Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh, chỉ huy bộ phận hàng không vũ trụ thuộc IRGC nói: "Chúng tôi phải bảo vệ kho vũ khí một cách thích hợp. Ý tưởng này có từ năm 1984, ngay khi Iran bắt đầu chế tạo tên lửa. Từ trước khi vật liệu được nhập khẩu, chúng tôi đã bắt đầu đào các đường hầm để giấu nó".

Iran được cho là có hơn 10 căn cứ ngầm bí mật để cất giấu tên lửa.

Lối vào một trong những căn cứ quân sự ngầm lớn nhất của Iran - Code 7500, nằm ở Khojir, Tehran, được giấu dưới những con đường uốn khúc, chạy quanh sườn núi ở tỉnh này.

{keywords}
 

Trước đó, ông Hajizadeh tuyên bố: "Nếu kẻ thù phạm sai lầm, các căn cứ tên lửa sẽ bùng nổ như núi lửa từ sâu dưới lòng đất".

Video về nơi cất giữ vũ khí bí mật này đã được phát trên truyền hình Iran. Nó cho thấy hàng loạt bộ phận tên lửa dường như thuộc về hệ thống tên lửa Qiam-1, loại có thể bay xa hơn 600km, Mirror đưa tin. Video cũng cho thấy, các binh sĩ lắp các bộ phận của tên lửa vào nhau tại một trong các phòng phóng tên lửa thuộc căn cứ ngầm.

Code 7500 được cho là nơi lắp ráp tên lửa tầm trung Shahab-3 khét tiếng của Iran.

Hoài Linh