Video được tờ Telegraph trích dẫn từ Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên cho thấy, vụ phóng tên lửa từ toa tàu hỏa diễn ra hôm 15/9 được quay với nhiều góc khác nhau, khi nóc của một toa tàu mở ra và tên lửa đạn đạo xuất hiện. Sau đó, tên lửa này được phóng đi.

{keywords}
Tên lửa đạn đạo Triều Tiên phóng từ tàu hỏa. Ảnh: KCNA/ Yonhap

Truyền thông Triều Tiên cho biết, các vụ phóng tên lửa gần đây là một phần cuộc tập trận của trung đoàn tên lửa đường sắt với nhiệm vụ tấn công mục tiêu nằm cách đó 800km ở vùng biển phía đông nước này.

Theo hãng tin KCNA, các cuộc diễn tập được tổ chức nhằm nâng cao khả năng đối phó với các cuộc tấn công của những lực lượng đặt ra mối đe doạ cho Triều Tiên. Hãng thông tấn này cũng nói rằng, vụ thử nghiệm của trung đoàn tên lửa đường sắt đã được lên kế hoạch từ đầu năm.

Adam Mount, một nhà nghiên cứu thuộc Hiệp hội Các nhà khoa học Mỹ nhận định: “Tên lửa phóng từ tàu hỏa là một lựa chọn chi phí thấp và có độ tin cậy cao đối với những quốc gia đang tìm cách cải thiện khả năng của lực lượng hạt nhân. Nga đã làm việc đó. Mỹ đang cân nhắc. Nó rất có ý nghĩa với Triều Tiên”.

Video: Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên/ The Telegraph

Tuấn Trần

Triều Tiên xác nhận, công bố ảnh phóng tên lửa từ tàu hoả

Triều Tiên xác nhận, công bố ảnh phóng tên lửa từ tàu hoả

Triều Tiên hôm nay (16/9) xác nhận, tên lửa mà nước này phóng hôm qua chính là thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng từ tàu hoả mới.

Mỹ lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Mỹ lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm nay (15/9) đã lên án vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, coi đây là hành động vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.