{keywords}
 

Video đăng tải trên kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga hôm 4/6 cho thấy, một tên lửa không rõ loại, số hiệu, được vận chuyển, đặt lên máy phóng và phóng lên trời.

Theo Pravda, vụ thử được tiến hành tại bãi thử Sary-Shagan ở Kazakhstan. Phó chỉ huy hệ thống phòng thủ tên lửa thuộc Các lực lượng không gian Nga – Đại tá Vladimir Sergienko cho biết, tên lửa phòng không mới này đã chứng thực các tính năng tác chiến cũng như khả năng tấn công chính xác mục tiêu của nó.

Bộ Quốc phòng Nga trước đây đã tiến hành nhiều vụ thử nghiệm chống tên lửa đạn đạo từ bãi thử Sary-Shagan, Moscow Times đưa tin. Các tên lửa được thử đã được triển khai để bảo vệ Moscow khỏi các cuộc tấn công có thể xảy ra từ trên không.

Bộ Quốc phòng Nga không nêu rõ loại tên lửa vừa được thử nhưng nhấn mạnh hệ thống phòng thủ tên lửa, từ nơi tên lửa được phóng đi, đang hoạt động. Các chuyên gia tin rằng đây là tên lửa thuộc chương trình A-135.

Hệ thống phòng thủ chống tên lửa A-135 còn gọi là Amur được thiết lập từ thời Xô viết để bảo vệ Moscow và đẩy lùi một cuộc tấn công hạt nhân có giới hạn nhằm vào khu vực này.

Hoài Linh