Tài khoản chính thức của hàng không mẫu hạm Anh HMS Queen Elizabeth đã đăng tải các video ghi lại chuyến bay trình diễn của "người tên lửa" - phi công Richard Browning khi cất cánh từ tàu chiến khổng lồ đang neo đậu cách bờ biển Annapolis, bang Maryland, Mỹ gần 5km.

Ông Browning, một cựu lính dự bị thuộc lực lượng lính thủy đánh bộ kiêm vận động viên chạy siêu marathon, đã phát minh ra bộ thiết bị bay phản lực cá nhân và hợp tác với Hải quân Hoàng gia Anh để phát triển sản phẩm. Ông thành lập công ty Gravity Industries năm 2017 để phục vụ các dự án đầy tham vọng của mình.

Theo Sputnik, ông Browning đã đích thân thực hiện chuyến bay trình diễn ngắn bằng bộ phản lực cá nhân quanh hàng không mẫu hạm HMS Queen Elizabeth trước sự chứng kiến của các hành khách trên một du thuyền tư nhân đi ngang qua.

"Hiện đây là cách di chuyển tới nơi làm việc! Vị trí quan sát con tàu mới tuyệt vời làm sao. Những gì bạn không thể nhìn thấy là các thủy thủ đang háo hức xếp hàng dài, mong muốn được bay lượn như vậy", trích tuyên bố trên tài khoản Twitter của hàng không mẫu hạm Anh.

{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Bộ phản lực cá nhân của ông Browning sử dụng 5 tua-bin nhỏ nhưng rất mạnh để tạo ra lực đẩy hơn 1.000 mã lực, cho phép người sử dụng bay với vận tốc tới 89 km/h.

Chuyến bay dài nhất của ông Browning khi dùng sáng chế của mình diễn ra hồi tháng 9, khi ông vượt qua quãng đường 1,3km từ lâu đài Hurst ở Lymington tới pháo đài Albert ở Freshwater, Anh thành công.

Tuấn Anh