Theo tờ Al-Masdar, quân Do Thái đã nã tên lửa vào núi Tell Al-Harrah ở tây bắc tỉnh Daraa, Syria rạng sáng nay, ngày 12/6.

{keywords}
Núi Tell Al-Harrah là một cứ điểm quan trọng đối với Syria. Ảnh: RT

Tell Al-Harrah là một cứ điểm quan trọng với Syria. Từ trên đỉnh núi này, người ta có thể quan sát toàn cảnh khu vực, xa tới tận Cao nguyên Golan và vùng Hauran. Quân đội Syria đã tái chiếm quyền kiểm soát Tell Al-Harrah từ tay nhóm khủng bố al-Nusra vào tháng 7/2018 và thiết lập một căn cứ không quân tại đây.

Theo hãng thông tấn quốc gia Syria (SANA), các hệ thống phòng không nước này đã bắn rụng nhiều quả tên lửa của Israel sáng nay. Không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận trong sự cố. Các nguồn tin quân sự quả quyết, vụ tấn công chỉ gây ra các thiệt hại về vật chất.

Việc quân đội Do Thái bắn phá lãnh thổ Syria không còn là chuyện mới. Theo Sputnik, một cuộc tập kích của quân đội Do Thái vào căn cứ không quân T-4 ở thành phố Homs, miền bắc Syria hồi tuần trước đã khiến một binh sĩ Syria thiệt mạng, hai người khác bị thương và phá hủy phần lớn trang thiết bị tại cơ sở này.

{keywords}
Quân Do Thái đã dội mưa tên lửa xuống vùng núi Tell Al-Harrah vào lúc rạng sáng ngày 12/6. Ảnh: Reuters

Trong tháng 5, các lực lượng Israel đã tấn công Quneitra, một tỉnh gần Tel Al-Harrah cũng như khu vực xung quanh thủ đô Damascus của Syria. Tel Aviv đã lên tiếng thừa nhận pháo kích nhiều mục tiêu thuộc quân đội nước láng giềng để trả đũa các căng thẳng xuyên biên giới xung quanh vùng Cao nguyên Golan nằm dưới sự kiểm soát của nhà nước Do Thái.

Trong khi đó, Damascus coi các động thái của Israel là sự vi phạm trắng trợn chủ quyền lãnh thổ và cổ vũ các phần tử khủng bố vẫn còn ẩn náu bên trong Syria. Damascus đã nhiều lần yêu cầu Liên Hợp Quốc can thiệp để chấm dứt những hành vi vi phạm này của Israel.

Tuấn Anh