Theo tin tức từ RT, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận nước này đang đưa các hệ thống phòng không S-400, được thiết kế để tiêu diệt chiến đấu cơ của kẻ thù, sang Belarus để tham gia các cuộc tập trận chung.

Trong một thông cáo, Bộ này cho biết "hai sư đoàn tổ hợp tên lửa S-400 Triumph đất - đối - không… đã hoàn thành cuộc hành quân tới trạm nạp tại Khabarovsk Krai" ở Viễn Đông của Nga.

Các tên lửa sẽ được chuyển theo đường sắt tới Belarus.

{keywords}
Ảnh: RT

Theo thông báo, ngay khi tên lửa đến địa điểm diễn tập quân sự, các lực lượng Nga sẽ củng cố vị trí này như một phần hoạt động huấn luyện quốc phòng.

Hệ thống S-400 bắt đầu được phát triển vào cuối những năm 1980, và các tên lửa được đưa vào phục vụ năm 2007. Nga cũng đã bán chúng cho một số nước, trong đó có Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Hồi tháng 11/2021, các quan chức Nga thông báo tên lửa đã được chuyển giao cho Ấn Độ.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: RT

Theo thông báo từ Moscow, binh lính Nga sẽ tiến hành các cuộc tập trận chung với phía Belarus trong tháng 2 và đây là một phần của đợt kiểm tra năng lực phối hợp hành động quân sự của hai nước.

Oleg Voinov, một quan chức quân sự cấp cao của Belarus, cho biết mục đích của cuộc tập trận nhằm "thực hành việc tái bố trí quân đội và hình thành các lực lượng đặc nhiệm trong một khoảng thời gian ngắn ở những hướng tiến công nguy hiểm, đồng thời củng cố biên giới quốc gia".   

Thanh Hảo

Mỹ, Nga rầm rộ đưa khí tài tập trận sát 'điểm nóng' Ukraina

Mỹ, Nga rầm rộ đưa khí tài tập trận sát 'điểm nóng' Ukraina

Mỹ đưa tàu sân bay tới Địa Trung Hải để tập trận cùng NATO, trong khi Nga cũng chuyển hệ thống phòng không S-400 tới Belarus giữa lúc căng thẳng leo thang trong khu vực.