Theo hãng tin RT, sắp tới người dân phải có thẻ xanh để có thể tới hầu hết các địa điểm công cộng ở Italia.

Cuộc biểu tình của các thành viên Đảng Anh em Italia (FDI) đã diễn ra tại quốc hội nước này hôm 29/7. Hình ảnh ghi được từ hiện trường cho thấy, các nghị sĩ đổ về trung tâm phòng họp, vẫy những tấm biển “Không thẻ xanh”, bất chấp phản đối của những người ủng hộ chứng chỉ vắc xin.

Sự việc diễn ra ngay trước khi quốc hội chuẩn bị tiến hành bỏ phiếu về kiến nghị của FDI rằng việc mở rộng hệ thống "Thẻ xanh Covid-19" là có hợp pháp hay không. Sau khi trật tự được tái lập và phiên họp diễn ra, kiến nghị đã bị bác bỏ với 288 phiếu chống, 51 phiếu ủng hộ và một phiếu trắng.

Thẻ xanh được Italia đưa ra vào cuối tháng 6, cấp cho những người đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính trong 48h trước đó hoặc đã hồi phục sau khi nhiễm virus. Từ ngày 6/8, những người đã được cấp thẻ này mới có thể vào nhà hàng, phòng tập thể dục, bể bơi, bảo tàng và các địa điểm khác trên khắp Italia. 

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Hoài Linh

Ẩu đả hỗn loạn ở thủ đô Nga, hơn 100 người bị bắt giữ

Ẩu đả hỗn loạn ở thủ đô Nga, hơn 100 người bị bắt giữ

Hai nhóm công nhân nhập cư đã tổ chức ẩu đả tại thủ đô Moscow, Nga và gây náo loạn trật tự trị an thành phố này.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).