“Ít nhất bốn quả rocket được phóng nhằm vào Đại sứ quán Mỹ trong Vùng Xanh ở Baghdad, một quả rocket đã rơi trúng ngôi trường thuộc khu dân cư nằm gần đó. Một phụ nữ và một bé gái đã bị thương trong vụ tấn công”, giới quân sự Iraq nói với hãng tin RT.

{keywords}
Hệ thống C-RAM của Đại sứ quán Mỹ nã đạn về phía các rocket. Ảnh: Twitter

Video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy, hệ thống phòng thủ C-RAM (Hệ thống chống rocket, đạn pháo, đạn cối) lắp đặt trong khuôn viên Đại sứ quán Mỹ nã đạn để bắn hạ các tên lửa đang lao tới.

Hiện chưa rõ nhóm vũ trang nào thực hiện vụ tấn công trên.

Vùng Xanh, nơi đặt các sứ quán nước ngoài và các tòa nhà chính phủ Iraq, lâu nay thường xuyên phải hứng chịu các ‘trận mưa tên lửa’. Giới chức Mỹ và Iraq cáo buộc thủ phạm gây ra những sự cố này là các nhóm vũ trang thân Iran.

Video: Twitter

Video: Twitter

>> Đọc tin thời sự quốc tế trên VietNamNet

Tuấn Trần

Mỹ bắn hạ hai thiết bị bay không người lái tập kích căn cứ ở Iraq

Mỹ bắn hạ hai thiết bị bay không người lái tập kích căn cứ ở Iraq

Hai thiết bị bay không người lái (UAV) có vũ trang đã bị bắn rơi vào sáng hôm nay (3/1) khi đang tiếp cận một căn cứ quân sự gần sân bay quốc tế Baghdad (Iraq), nơi có lực lượng Mỹ đóng quân.

Sân bay có lính Mỹ ở Iraq bị tấn công, nhiều tiếng nổ liên tiếp

Sân bay có lính Mỹ ở Iraq bị tấn công, nhiều tiếng nổ liên tiếp

Hình ảnh mà các nhân chứng cung cấp cho thấy một loạt tiếng nổ lớn vang lên tại Sân bay quốc tế Erbil thuộc khu vực người Kurd ở Iraq.