Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn nước rút và cả Barack Obama, Mitt Romney đang tìm cách gây ảnh hưởng đối với những cử tri còn do dự, tuy nhiên, đương kim tổng thống Mỹ đã có được sự ủng hộ từ một người không phải là cử tri: Cristiano Ronaldo.

TIN BÀI KHÁC:


Cristiano Ronaldo và Wayne Mark Rooney đều bày tỏ sự ủng hộ đối với đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ngôi sao Real Madrid Cristiano Ronaldo được xem như một trong hai cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh hiện nay cùng với Lionel Messi của đội Barcelona và gặt hái được nhiều thành công tại các giải đấu danh tiếng như Champions League, Ngoại hạng Anh, giải ngoại hạng Tây Ban Nha...

Không bao giờ lo sợ về việc tìm kiếm sự nổi tiếng, cựu danh thủ Manchester United người Bồ Đào Nha này đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Barack Obama và nói rằng sẽ bầu cho ông nếu được bỏ phiếu tại Mỹ.

"Tôi thích cách mà ông ấy nói chuyện với mọi người, sự truyền đạt của ông ấy - Tôi nghĩ nó luôn củng cố những gì mà ông ấy nói - và tôi mong muốn được gặp ông ấy bởi vì ông ấy là một người thân thiện," Ronaldo nói.

Tháng trước, ngôi sao người Anh Wayne Mark Rooney, từng là đồng đội của Cristiano Ronaldo tại Manchester United, cũng đã tiết lộ sự quan tâm tới chính trị của mình sau khi vòng tranh luận thứ ba giữa ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ kết thúc.

"Tôi đã theo dõi tất cả các cuộc tranh luận tổng thống. Nếu như phải bầu cử, tôi sẽ bầu cho Obama," Rooney viết trên Twitter có 5 triệu người đăng ký theo dõi của mình.

Cả Rooney và Ronaldo đều không thể bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Mỹ nhưng có thể coi đó là một sự ủng hộ tương tự như của hai vận động viên bóng rổ Willie Mays và Hank Aaro dành cho ông Obama.

Vận động viên bóng bầu dục Marques Colston của đội New Orleans Saints đã trở thành một trong những nhà tài trợ lớn nhất cho chiến dịch tranh cử của Obama với số tiền lên tới 73.000 usd, trong khi đó các ngôi sao NBA Carmelo Anthony, Chris Bosh và huyền thoại Michael Jordan đã tham dự buổi thi đấu bóng rổ gây quỹ ủng "Obama Classic" vào hồi tháng 8.

Hôm qua, 5/11, cả Obama và Romney đã dành những giờ phút cuối cùng của chiến dịch tranh cử để tranh thủ sự ủng hộ của các cử tri còn lưỡng lự trước ngày bầu cử 6/11.

Trong 24 tiếng cuối cùng, Obama và Romney, hoặc những người đại diện trong chiến dịch của họ, bao gồm cả các bà vợ và các ứng viên phó thống - đều có kế hoạch dừng chân tại Ohio, Iowa, Florida, Virginia, Colorado, Wisconsin, Nevada, North Carolina, Pennsylvania và New Hampshire.

Các cuộc thăm dò trên toàn nước Mỹ cho thấy cuộc chạy đua đang rất sát sao.

Theo thăm dò mới nhất của CNN, tỉ lệ ủng hộ của hai đối thủ là 49%.

Theo bạn, ai sẽ đắc cử tổng thống Mỹ?

Sầm Hoa (Theo CNN)