Phó Giám đốc Công an thành phố Thiên An - Khang Vĩnh bị kết án 16,5 năm tù khi có hành vi cưỡng bức nhiều bé gái dưới 14 tuổi. Tên này đã thực hiện hành vi trên 8 lần từ giữa năm 2017 tới đầu năm 2018. Bản án với Khang Vĩnh đã được tuyên hồi tháng 8/2019 bởi Tòa án Nhân dân thành phố Đường Sơn, nhưng tới hôm 9/12 mới được công khai.

{keywords}
Trụ sở Công an thành phố Thiên An, nơi bị cáo Khang Vĩnh làm việc. Ảnh: 163

Khang Vĩnh lọt vào tầm ngắm khi tay này cố đưa hối lộ nhằm ngăn cản cuộc điều tra một băng đảng 12 người bị bắt hồi tháng 3/2018, do chúng có hành vi lừa đảo khi cố tình dàn dựng các vụ tai nạn để đòi tiền bồi thường.

Băng nhóm này sau khi bị bắt đã thừa nhận lạm dụng và buộc nhiều thiếu nữ vị thành niên đi vào con đường mại dâm, bằng cách chụp các bức ảnh và quay video khỏa thân các nạn nhân nhằm đe dọa, cũng như buộc các nạn nhân phải giới thiệu con mồi mới cho băng nhóm này. Ba kẻ cầm đầu đã bị xét xử và kết án hồi tháng 1 năm nay.

Trong quá trình điều tra, đối tượng Khang Vĩnh thừa nhận có dính líu tới đường dây mại dâm trên. Nạn nhân đầu tiên của hắn là một cô bé 13 tuổi, sau đó cô bé này giới thiệu nhiều nạn nhân khác theo yêu cầu của Khang. Sau mỗi cuộc vui, mỗi nạn nhân sẽ được Khang trả cho 1000 Nhân dân Tệ (khoảng 3,5 triệu VND).

{keywords}
Nhà nghỉ nơi Khang Vĩnh lạm dụng một nạn nhân. Ảnh: QQ

SCMP dẫn một nguồn tin không chính thức cho biết, có hàng tá nghi phạm như thương nhân, công chức... dính líu tới các hoạt động của băng đảng này. Tuy nhiên, những nghi phạm trên không bị đưa ra xét xử do thiếu bằng chứng.

Nạn nhân kiêm kẻ môi giới 13 tuổi không bị điều tra hay kết án, do theo luật Trung Quốc quy định độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự là 16 tuổi. 

Tuấn Trần