Từ 6h sáng nay (28/7), cảnh náo nhiệt đã diễn ra bên ngoài tòa án tối cao Shah Alam của Malaysia với sự có mặt của nhiều nhà báo trong nước và quốc tế tới đưa tin.

Phóng viên Mayumi Mori của báo Nhật Asahi Shimbun cho hay, cô tới tòa từ lúc 5h sáng và khi đó đã có một số phóng viên khác ở đó. Tất cả đều sốt ruột muốn vào phòng xử án, Mori cho hay.

Video cảnh sát áp giải Đoàn Thị Hương từ ô tô vào tòa:

Quanh tòa án, lực lượng an ninh hiện diện dày đặc, với khoảng 200 cảnh sát, gồm cả những người có vũ trang và 3 xe cảnh sát đậu bên ngoài tòa án, nhiều ô tô khác bị cấm vào khu vực tòa.

Theo StraitTimes, một rừng máy quay đã được dựng bên ngoài đường làm gợi nhớ tới thời kỳ quan tâm đỉnh điểm của truyền thông với vụ án sát hại người được cho là anh trai của lãnh đạo Triều Tiên.

Tới khoảng 8h sáng, một nhóm nhà báo được phép vào trong tòa án trong khi phần đông còn lại, hầu hết là nhà báo quốc tế, được yêu cầu chờ ngoài sảnh.

Tin từ tòa án cho hay, phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra trong 23 ngày, bắt đầu từ 2/10.

Theo News12, hai nữ nghi phạm đều mặc trang phục Malaysia truyền thống khi được đưa tới tòa. Cả hai đều cười với luật sư và các nhân viên sứ quán. Siti và Đoàn Thị Hương bị còng tay khi dẫn vào tòa. Tuy nhiên, sau khi các thẩm phán rời phòng xử, Siti Aisyah khóc.

Hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. 

  • Hoài Linh
'Kim Jong Nam' cầm một túi tiền khi bị sát hại

'Kim Jong Nam' cầm một túi tiền khi bị sát hại

Công dân Triều Tiên, người được cho là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cầm theo người 120.000USD khi bị sát hại

Tình tiết bất ngờ mới trong vụ "Kim Jong Nam" bị giết

Tình tiết bất ngờ mới trong vụ "Kim Jong Nam" bị giết

Trước khi bị sát hại, người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã gặp nhân viên tình báo Mỹ.

Bí ẩn thỏa thuận hóa giải vụ án 'Kim Jong Nam'

Bí ẩn thỏa thuận hóa giải vụ án 'Kim Jong Nam'

Malaysia đã trả cho Triều Tiên thi thể 'Kim Jong Nam' đồng thời cho phép người Triều Tiên rời đi. Đổi lại, Bình Nhưỡng cũng thả người Malaysia.

Malaysia sẽ trả thi thể ‘Kim Jong Nam’ cho Triều Tiên

Malaysia sẽ trả thi thể ‘Kim Jong Nam’ cho Triều Tiên

Thi thể của người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong Un, sẽ được Malaysia trả cho Triều Tiên theo yêu cầu của gia đình nạn nhân.