Giới chức Hàn thừa nhận đã gửi một số thi thể tới nhầm địa chỉ trong khi lực lượng cứu hộ mới phát hiện 48 xác người mặc áo phao trong một cabin nhỏ của phà chìm, DailyMail đưa tin


{keywords}

Trong khi thân nhân của những hành khách mất tích trên phà Sewol đang bất bình với tốc độ tìm kiếm thì lực lượng cứu hộ cho biết đã tìm thấy thi thể của 48 bé gái vẫn mặc áo phao trong một cabin có sức chứa 30 người.

Ngoài ra, một tin xấu đối những gia đình đang chìm trong đau thương, chính phủ Hàn Quốc hôm 26/4 cũng buộc phải thừa nhận có một số trường hợp, thi thể nạn nhân bị nhận dạng sai, chuyển nhầm địa chỉ.

Hiện, các thi thể sẽ được nhận dạng qua ADN và kiểm tra dấu vân tay để đảm bảo thi thể được gửi về đúng nhà để chôn cất.

Những hành động cẩu thả trên đã khiến sự bất bình của công chúng tăng cao, khi các gia đình vẫn chờ sự xác nhận về con số thương vong của chính quyền.

Khoảng 20 người thân của nạn nhân chìm phà đã kéo tới văn phòng của phó giám đốc lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc là Choi Sang-hwan rồi kéo ông này ra ngoài và đánh.

Một chính trị gia đối lập tuyên bố, ông hiện nắm giữ tài liệu từ cơ quan đăng vận tàu bè Hàn Quốc, vốn cho thấy, chiếc phà chìm chở gấp 3,5 lần số hàng hóa cho phép.

Thuyền trưởng Kim Jin-hwang, một sĩ quan hải quân đang chỉ huy chiến dịch cứu hộ nói với CNN rằng các thợ lặn đang cố tiếp cận một cabin, nơi họ nghi có thi thể của 50 bé gái.

Giới chức Hàn Quốc cho biết, việc tìm kiếm bên trong phà chìm vẫn rất khó khăn trong khi một số thi thể tìm thấy vẫn đang mặc phao cứu sinh, có khả năng làm cho các nạn nhân khó chạy thoát khi chiếc phà bị nghiêng.

Tính tới thời điểm này, các thợ lặn đã tìm được 183 thi thể song vẫn còn 119 người mất tích hoặc đã chết trong các căn phòng tối của chiếc phà chìm.

Phà Sewol chìm hôm 16/4 khi đang đi từ cảng Incheon tới đảo Jeju. Hơn 80% trong số 302 người mất tích và thiệt mạng là học sinh của trường trung học Ansan, nam Seoul.

  • Hoài Linh