Một sản phụ đã kể lại giây phút kinh hoàng khi nhìn những vết nứt trên tường tại một nhà hộ sinh ở thủ đô Kathmandu và cảm nhận mặt đất đang rung chuyển dưới chân trong lúc cô đang chuẩn bị "vượt cạn".

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Những mảng thạch cao từ trên tường bắt đầu rơi xuống và các bệnh nhân chạy thục mạng ra khỏi nhà hộ sinh khi Asha Shrestha (29 tuổi) đang nằm trong phòng mổ tại Bệnh viện Prashuti Griha, tờ Daily Mail cho hay.

Người thân của Asha đã đưa cô rời khỏi bệnh viện tới một lều trú ẩn sau khi trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra, khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng ngàn người đổ ra các con phố của thủ đô Kathmandu.

Một tiếng sau, Asha đã sinh hạ một bé gái tại phòng cấp cứu, sau đó, cô được chuyển tới nằm bên cạnh những sản phụ và những em bé mới sinh khác tại một hành lang bệnh viện.

 

{keywords}
Asha nằm bên con gái cùng các sản phụ và em bé mới sinh khác.

Ngôi nhà của gia đình cô đã bị phá hủy cách đây chưa đầy ba tuần khi trận động đất mạnh 7,8 độ Richter tấn công Nepal, khiến hơn 8.000 người thiệt mạng, san phẳng nhiều làng mạc và khiến hàng trăm ngàn người lâm vào cảnh vô gia cư.

Những người thân của Asha đang đợi bên ngoài phòng mổ khi mặt đất bắt đầu rung chuyển vào khoảng 12h35 trưa ngày 12/5 (giờ địa phương).

"Các bác sĩ đã sẵn sàng với một ống tiêm, khi mặt đất bắt đầu rung chuyển", Eta Laxmi (29 tuổi) cho biết.

"Tôi đã rất sợ hãi. Chúng tôi chỉ còn 10 phút cho tới khi ca mổ chính thức bắt đầu và các bức tường bắt đầu rạn nứt".

Mọi thứ đã trở nên hỗn loạn khi các bệnh nhân bắt đầu tháo chạy và bệnh viện được sơ tán. Các bác sĩ đã đợi cùng với Asha cho tới khi mặt đất ngừng rung chuyển trước khi người nhà của cô lao vào phòng và đưa cô tới lều trú ẩn.

Chồng của Asha, Bharat (38 tuổi), người đang ở bên ngoài bệnh viện khi đó cho biết: "Tôi đang đứng ở cổng chính của bệnh viện. Tôi rất lo cho họ".

{keywords}
Chồng của Asha bên con gái mới sinh.

 

Asha đã bị cơn đau đẻ hành hạ suốt thời gian ở trong lều trước khi được các bác sỹ đưa tới một phòng cấp cứu, nơi cô sinh hạ một bé gái.

Asha, người chỉ nhớ rằng cô đã rất sợ hãi trước khi tỉnh dậy với con gái ở bên, nói: "Hiện tôi đã ổn".

"Chúng tôi rất hạnh phúc vì con tôi đã an toàn".

Tuy nhiên, Asha vẫn không thôi lo lắng. Cô không ngừng tự hỏi "chúng tôi sẽ làm gì? Chúng tôi sẽ sống sót ra sao?"

Đứa trẻ mới sinh là con thứ ba của vợ chồng Asha. Hai cô con gái lớn đang họ tại một trường học tạm thời được dựng lên trên những ngôi nhà đổ nát tại Swayambhu.

"Nhà của chúng tôi là một căn nhà đất cũ", Bharat nói. "Nó đã bị sập hoàn toàn và chúng tôi thậm chí không có thời gian để lấy đồ đạc ra. Chúng tôi không có nhà để quay về".

Sầm Hoa