Tin sóng thần và động đất sẽ sớm tấn công bờ biển phía tây của bắc Mỹ tại điểm nóng về địa chấn đã gieo rắc hoảng loạn khắp mạng internet toàn cầu, Express đưa tin.

{keywords}
Ảnh Express

Hiện, các nhà khoa học đang cố làm dịu nỗi hoảng sợ sau khi một bài báo đưa tin, động đất có thể gây ra sóng thần, ập vào bờ biển Washington và Oreagan, thậm chí còn khiến núi lửa Hood phun trào.

Người dân địa phương cho rằng bản thân sẽ gặp nguy hiểm sau một chuyển dịch địa chấn.

Trang Superstation95.com đưa tin, dữ liệu từ đại dương cho thấy, mức nước đã sụt giảm mạnh, "là dấu hiệu cho thấy đất sụt - sự kiện thường diễn ra sau một trận động đất lớn".

Thông tin chi tiết về nỗi lo địa chấn xuất hiện hôm 19/1 cùng lúc Express đăng tin, hai núi lửa lớn đã phun trào, khiến 1.200 người phải rời bỏ nhà cửa tại Indonesia và các chuyến bay ở Nga bị hoãn.

{keywords}
Ảnh Express

Trong bài báo của Superstation95.com có đoạn, việc đất sụt đồng nghĩa rằng một mảnh của vỏ trái đất tại đại dương có tên "Đĩa Juan de Fuca" đã dịch chuyển đột ngột về phía đông và trượt xuống phía dưới của một mảnh khác của vỏ trái đất có tên "đĩa bắc Mỹ". "Tiếp sau những kiểu dịch chuyển này thường là sự chuyển động về phía trước của đĩa Bắc Mỹ, và gây ra động đất lớn".

Theo trang mạng trên, nếu một sự kiện như vậy xảy ra vào lúc này, hàng nghìn người sẽ bị giết khi một bức tường nước ập vào bờ, vượt qua đường liên bang số 5. Và rằng, trong quá trình di chuyển từ bờ biển tới đường liên bang số 5, nó sẽ hủy diệt mọi thứ trên đường đi.

"Kiểu chuyển dịch của các mảnh trái đất gây tác động trực tiếp tới các núi lửa ở chuỗi núi lửa Cascadia, đặc biệt là núi lửa Hood".

Bản tin trên hiện đang lan truyền khắp Facebook và các mạng xã hội khác, gây hoảng loạn trên mạng.

Trang Superstation95.com cho hay, thông tin mà họ đưa ra đều dựa trên các dữ liệu của chính phủ Mỹ.

  • Hoài Linh