Theo hãng tin AP, một thông báo từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tài nguyên Khoáng sản Sudan cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại một mỏ vàng đã đóng cửa ở làng Fuja, cách thủ đô Khartoum 700 km về phía nam. Khu mỏ dù không còn hoạt động, song các thợ mỏ địa phương vẫn tự ý mò vào bên trong để đào vàng sau khi lực lượng bảo vệ khu vực rời đi.

Thông báo cũng cho hay có một số trường hợp bị thương, song không đưa ra con số cụ thể. Trong khi đó, truyền thông Sudan đưa tin ít nhất 8 người bị thương sau vụ sập mỏ vàng đã được đưa đến bệnh viện địa phương.

{keywords}
Khai thác vàng thủ công được xem là nghề nguy hiểm tại Sudan. Ảnh: Almayadeen 

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tài nguyên Khoáng sản Sudan - một công ty do nhà nước quản lý, đã đề nghị quân đội canh gác khu vực mỏ vàng tại Fuja để ngăn chặn những hành vi khai thác trái quy định. Dù vậy, công ty vẫn kêu gọi các cộng đồng địa phương tiếp tục những hoạt động khai thác mỏ trong khu vực, vốn đã bị đình trệ từ năm 2019.

Sudan là quốc gia sản xuất vàng lớn với nhiều mỏ vàng nằm rải rác trên khắp cả nước. Năm 2020, quốc gia khu vực Đông Phi này đã sản xuất khoảng 36,6 tấn vàng, nhiều thứ hai châu Phi, theo các số liệu chính thức.

Khai thác vàng thủ công được xem là nghề nguy hiểm tại Sudan bởi cơ sở hạ tầng và an ninh không đảm bảo. Dù vậy, hoạt động này vẫn phát triển nhanh chóng trong 10 năm trở lại đây, và Sudan ước tính đang sở hữu khoảng 2 triệu thợ đào vàng.

>>> Đọc tin thời sự thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Sập mỏ ngọc ở Myanmar, hàng chục người mất tích

Sập mỏ ngọc ở Myanmar, hàng chục người mất tích

Theo tờ The Guardian, ít nhất 1 người thiệt mạng và hơn 80 người khác mất tích trong vụ lở đất xảy ra ở mỏ ngọc bích thuộc miền bắc Myanmar rạng sáng nay.

Hang đá sập khi đang huấn luyện, nhiều lính cứu hỏa Brazil thiệt mạng

Hang đá sập khi đang huấn luyện, nhiều lính cứu hỏa Brazil thiệt mạng

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) cho biết, vụ tai nạn thương tâm trên xảy ra gần Altinopolis, Brazil vào ngày 31/10.