Ít nhất 7 người chết, hơn 100 người bị chôn vùi, sau khi nhà máy do một công ty Trung Quốc xây dựng ở Bangladesh bị sập hôm 12/3.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Reuters cho hay, vụ tai nạn xảy ra tại một tòa nhà 3 tầng đang xây dở tại thị trấn Mongla, cách thủ đô Dhaka của Bangladesh khoảng 335km về phía tây nam. Theo quan chức địa phương, lực lượng quân đội đã phối hợp cùng cảnh sát và nhân viên cứu hộ để tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát và giải cứu được 50 người.

{keywords}
Nhà máy bị sập tại Bangladesh hôm 12/3. (Ảnh: CNN)

Dù đã tích cực giải cứu, nhưng phía cảnh sát cho biết vẫn còn khoảng 10 đến 20 nạn nhân vẫn đang mắc kẹt trong đống đổ nát, cơ hội sống sót không cao. Hiện tại quá trình tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiến hành. Lực lượng cứu hộ đang dùng máy cắt bê tông để phá các mảnh vỡ lớn của tòa nhà.

Cảnh sát trưởng quận Khulna, ông Nizamul Haque Mollah, cho biết: “Phần lớn những người có mặt trong tòa nhà là công nhân xây dựng. Hiện việc giải cứu đang được thực hiện rất cẩn trọng để tránh những rủi ro có thể xảy ra”.

Theo Dhakatribune, tòa nhà đã bất ngờ sụp đổ sau khi 90 công nhân đổ được khoảng 1/3 phần mái trên tầng 3. Phó giám đốc nhà máy Helal Hossain cho biết, nhà thầu chính của công trình này là công ty China National Building Material (CNBM) của Trung Quốc.

Đây không phải lần đầu tiên một vụ sập nhà máy xảy ra tại Bangladesh. Một trong những vụ tai nạn kinh hoàng nhất xảy ra vào năm 2013, khi trung tâm mua sắm phức hợp và nhà máy nhỏ đã sụp đổ khiến hàng nghìn người, phần lớn là công nhân may thiệt mạng.

Lan Phương