{keywords}
MH370 mất tích đã sáu năm

Số phận của MH370 đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới, khi nó đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên đường từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 8/3/2014. Các cuộc tìm kiếm máy bay đã dừng lại vào năm 2018.

Theo Reuters, đánh dấu 6 năm ngày MH370 mất tích, người thân của các hành khách trên máy bay mất tích đã cầm nhiều áp phích có hình ngôi sao cùng dòng chữ “Không bao giờ từ bỏ”, “Chờ đợi” và “Tiếp tục tìm kiếm” khi kêu gọi các nhà chức trách tiếp tục nỗ lực tìm kiếm MH370.

“Nỗi đau vẫn như vậy, sự thật là máy bay đã mất tích cũng vậy, và chúng tôi tới giờ vẫn chưa biết gì về số phận của nó”, Grace Nathan, một luật sư có mẹ đi trên MH370 nói.

Một mảnh vỡ của máy bay, được cho là từ MH370, cũng được đem tới cuộc tụ họp của thân nhân những hành khách trên máy bay mất tích.

Malaysia, Trung Quốc và Australia đã kết thúc cuộc tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương vào tháng 1/2017 sau hai năm tìm kiếm mà không thấy dấu vết nào của máy bay. Năm 2018, Malaysia thuê công ty Ocean Infinity của Mỹ nối lại cuộc tìm kiếm với điều kiện “không thấy, không chi phí”. Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm dài 138 ngày cũng không đạt kết quả. 

 

Hoài Linh