Thống đốc Đặc khu Macau (Trung Quốc) hôm 31/10 cho hay, nữ Giám đốc hải quan Lại Mẫn Hoa chết chưa rõ nguyên nhân. Bước đầu nhận định là tự tử.

Nhân dân nhật báo dẫn lời Thống đốc Thôi Thế An, trước đó cảnh sát nhận được tin báo tại nhà vệ sinh nữ ở công viên Hải dương có một thi thể phụ nữ. Khi cảnh sát đến thì phát hiện người chết chính là bà Hoa, không có thư để lại. Pháp y bước đầu nhận định, nạn nhân đã tự tử.

{keywords}
Bà Lại Mẫn Hoa


Nguồn tin cảnh sát cho biết, nạn nhân đã uống thuốc ngủ, dùng dao rọc giấy tự cắt cổ, cắt mạch máu để tự tử, nhưng vẫn không thành. Cuối cùng, nạn nhân đã dùng dây tự thắt cổ để kết thúc tính mạng.

Thống đốc Thôi Thế An nhấn mạnh, khi còn sống, bà Hoa không bị điều tra về vấn đề liêm chính, nhưng do bà đột nhiên tìm đến cái chết, địa điểm lại ở nhà vệ sinh công cộng, động cơ tự tử không rõ nên đã gây nên nhiều sự suy đoán khác nhau.

Hiện có giả thuyết phán đoán bà Hoa tự tử có thể do bị mắc trọng bệnh hoặc có chuyện bất ổn trong gia đình...

Bà Lại Mẫn Hoa sinh 1959, có chồng và 2 con, có bằng cử nhân Bảo an Macau và Thạc sĩ quản lý hành chính Đại học Trung Sơn. Bà từng làm việc trong ngành cảnh sát. Bà Hoa nhậm chức Giám đốc hải quan Macau được 1 năm. Theo quy định, phải 4 năm nữa, bà Hoa mới đến tuổi nghỉ hưu.

  • Ngô Tuyết