Một phụ nữ 43 tuổi ở Nhật Bản đã bị cảnh sát bắt giữ vào hôm thứ Hai (16/3) sau khi cố gắng bóp cổ chồng tới chết vì không được tặng quà trong ngày Valentine Trắng, trang Asiaone đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Những hộp quà được bày bán tại các cửa hàng trong ngày Valentine Trắng (14/3). (Ảnh: Travelpop.com)

Đàn ông Nhật Bản thường tặng quà cho bạn gái/vợ mình vào ngày 14/3 hay còn gọi là Ngày Valentine Trắng để đáp lại những món quà mà họ đã nhận được trong ngày Lễ Tình nhân Valentine, 14/2.

Tuy nhiên, sau khi bị người chồng 31 tuổi của mình từ chối tặng lại quà, Mie Nishiyama đã cố gắng siết cổ anh bằng một chiếc ca vát.

Nishiyama đã bị bắt ngay tại nhà riêng ở thành phố Sakai vào lúc nửa đêm, không lâu sau khi chồng cô gọi cấp cứu. Cô nói với cảnh sát rằng cô nghi ngờ chồng mình đang có một mối quan hệ vụng trộm.

"Và anh ta không tặng lại quà cho tôi vào ngày Valentine Trắng. Tôi đã tức giận và siết cổ anh ta", cô nói.

Nishiyama khẳng định rằng cô không có ý định giết chồng nhưng dù sao cô cũng bị bắt vì nghi ngờ giết người có chủ đích.

Ngày Lễ Tình nhân truyền thống của phương Tây đã được thay đổi khi du nhập tới Nhật, trong đó, phụ nữ sẽ là người tặng chocolate cho những người đàn ông mà họ yêu mến, bao gồm đồng nghiệp, sếp, bạn trai hoặc chồng.

Sau đó một tháng, đàn ông sẽ cơ hội để đền đáp lại tình cảm của chị em phụ nữ bằng cách tặng những món quà từ bình dân như bánh quy tới xa xỉ như trang sức cho họ.

Sầm Hoa