Theo danh sách mới nhất, số hành khách chính thức trên chiếc máy bay Sukhoi Superjet-100 của Nga gặp nạn hôm 9/5 là 45 người, bao gồm 8 người Nga, 1 người Mỹ, một người Pháp gốc Việt tên là Trần Nam và 35 người Indonesia. Các báo cáo ban đầu cho biết có 50 hành khách trên chiếc phi cơ này.

Phát ngôn viên Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Indonesia, ông Gagah Prakoso cho biết  711 nhân viên đã được huy động, bao gồm lực lượng quân đội, cảnh sát, Hội Chữ thập đỏ và người dân địa phương. Số nhân viên này được chia thành 30 nhóm để tiến hành hoạt động cứu hộ tại khu vực chiếc máy bay của Nga bị rơi.

Binh sĩ Indonesia được triển khai để tìm kiếm máy bay mất tích

Do địa hình rừng núi rất khó khăn, có những đoạn đường chỉ có thể đi qua từng người một, vị trí máy bay rơi lại ở độ cao 1.680 m bên sườn núi rất dốc, nên ban đầu chỉ có một nhóm tiếp cận được chỗ máy bay rơi,. Ông chưa thể xác định chính xác số người chết, nhưng khả năng sống sót rất nhỏ.

Máy bay Sukhoi Superjet-100 của Nga có mặt ở thủ đô Jarkata trong một phần tour biểu diễn và chào hàng tại sáu nước châu Á. Sukhoi Superjet-100 đã xuất hiện ở các nước Myanmar, Pakistan và Kazakhstan. Sau khi biểu diễn ở Indonesia, chiếc phi cơ này dự kiến sẽ bay sang Lào và Việt Nam.

Chiều 9/5, chiếc Sukhoi Superjet-100 của Nga đã gặp nạn tại khu vực miền núi cách thủ đô Jakarta của Indonesia 80km về phía đông nam. Trên máy bay khi đó có hơn 45 người mang nhiều quốc tịch khác nhau. Các mảnh vỡ của chiếc máy bay được tìm thấy tại sườn núi Salak vào sáng 10/5.

Theo hãng tin RIA Novosti, trước khi mất liên lạc, phi công trên Sukhoi Superjet-100 đã xin phép được hạ độ cao từ 3.000m xuống 1.800m. Sau khi được sự đồng ý, máy bay lượn sang phải và hạ độ cao, nhưng sau đó đã biến mất khỏi màn hình radar ở độ cao khoảng 1.890m trên một khu vực miền núi.

Thanh Vân (tổng hợp)