{keywords}
Singapore ban hành các lưu ý về chúc Tết thời Covid-19. Ảnh: StraitsTimes

Sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và sự hình thành các ổ bệnh trong vài tuần qua là nguồn gốc lo ngại, StraitTimes dẫn tin từ Bộ Y tế nước này cho biết. Cơ quan này cảnh báo, điều đó cũng có thể cho thấy sự lây truyền trong cộng đồng lớn hơn, chưa phát hiện được. Vì vậy, Bộ Y tế Singapore đã công bố những hạn chế mới để ngăn chặn sự bùng phát trở lại của lây nhiễm virus corona.  

Theo Bộ Y tế, người dân Singapore phải lưu ý những điểm sau, đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán.

Hạn chế số người đến chúc Tết

Theo Bộ Y tế Singapore, từ ngày 26/1, mỗi ngày, mỗi gia đình chỉ được tiếp 8 khách riêng biệt. Các cá nhân cũng nên hạn chế chỉ thăm nhiều nhất hai gia đình mỗi ngày.

Trong giai đoạn Tết, mọi người chỉ nên đi thăm các thành viên trong gia đình, ông Laurence Wong – Bộ trưởng Giáo dục đồng thời là đồng chủ tịch lực lượng đặc nhiệm đa bộ về giải quyết đại dịch Covid-19 cho hay.

{keywords}
Ảnh: StraitsTimes

Tránh đi thăm trực tiếp  

Người dân Singapore được khuyến cáo nên giữ liên lạc với gia đình và bạn bè qua mạng, thay vì các chuyến thăm trực tiếp.

Dù đây không phải là quy định cứng nhưng các cá nhân chỉ nên thăm người thân trong gia đình và nhiều nhất là hai hộ gia đình khác.

Bộ Y tế nước này khuyên người dân giữ vòng giao tiếp xã hội với quy mô nhỏ, tránh pha trộn với các nhóm lớn.

Đeo khẩu trang khi không ăn, uống

Khi ra ngoài ăn, mọi người nên tiếp tục đeo khẩu trang nếu không đang ăn, uống. Ngoài ra, mọi người vẫn nên đeo khẩu trang, không hò reo, hô vang các câu chúc thịnh vượng khi trộn tung món gỏi cá – vốn có tên gọi là Lo Hei – nghĩa là thịnh, phát đạt cho việc kinh doanh.

Các công ty không họp mặt mừng năm mới

Bộ Nhân lực, Đại hội công đoàn thương mại quốc gia và Liên đoàn các chủ lao động quốc gia Singapore đã ra thông báo chung cho biết, các công ty không nên tổ chức các buổi họp mặt cũng như tổ chức liên hoan mừng năm mới. Những sự kiện đó không được coi là có liên quan tới công việc và không được phép tổ chức.

Cấm múa rồng, múa sư tử

Các vũ công múa rồng và sư tử đều không được phép trình diễn ở những nơi công cộng để tránh tụ tập đông người. Các màn múa này không được diễn ra ở các quán cà phê, chợ, khu dân cư…

Mừng tuổi điện tử

Để giảm số người xếp hàng để đổi tiền mới tại các ngân hàng, người dân Singapore được khuyên nên mừng tuổi qua hệ thống ngân hàng hoặc ứng dụng thanh toán qua mạng. Ngoài ra, những người muốn đổi tiền mới phải đặt hẹn với ngân hàng.

Hoài Linh

Trung Quốc lo dân về quê ăn Tết, Bồ Đào Nha quá tải y tế vì Covid-19

Trung Quốc lo dân về quê ăn Tết, Bồ Đào Nha quá tải y tế vì Covid-19

Liên tục ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 ở mức cao, chính quyền Trung Quốc đang nỗ lực hết sức để vận động người dân không về quê đón Tết.